Ấn Độ cảnh báo âm mưu tấn công tại Kashmir, yêu cầu du khách rời đi

03/08/2019 07:00 GMT+7

Giới chức Ấn Độ thông báo phát hiện âm mưu tấn công người hành hương đạo Hindu tại khu vực Kashmir do nước này kiểm soát và điều động thêm lực lượng đến khu vực.

Chính quyền bang Jammu & Kashmir của Ấn Độ ngày 2.8 thông báo đã nhận được nhiều tin tức tình báo về âm mưu tấn công nhắm vào người hành hương tại khu vực, do đó kêu gọi du khách nên rời khỏi đây ngay lập tức.
AFP dẫn lời chỉ huy quân sự Ấn Độ tại Kashmir, tướng Kanwal Keet Singh Dhillon nói đã phát hiện một quả mìn, súng ngắm và lượng lớn vũ khí khác trên đường hành hương đến ngôi đền Hindu nổi tiếng Amarnath, nơi thu hút hàng trăm ngàn người đến cầu nguyện mỗi năm.
“Dấu vết sản xuất của Pakistan trên quả mìn chứng tỏ lực lượng Pakistan liên quan đến âm mưu tấn công ở Kashmir”, ông Shillon cáo buộc. Phía Pakistan chưa có phản hồi về thông tin này.
Chính quyền Ấn Độ thông báo đã triển khai thêm 10.000 lính đến Kashmir hồi tuần trước trong khi truyền thông địa phương loan tin số lính được điều động là 25.000 người.
Căng thẳng dâng cao tại khu vực từ vụ đánh bom xe khiến 40 nhân viên an ninh Ấn Độ thiệt mạng hồi tháng 2. Hai nước sau đó tiến hành cuộc không chiến nảy lửa tại Kashmir và tuyên bố đóng cửa không phận.

Pakistan duyệt binh nhưng vẫn kêu gọi hòa bình với Ấn Độ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.