Ấn Độ cấm quảng cáo bao cao su vào ‘giờ vàng’

14/12/2017 19:16 GMT+7

Nhằm bảo vệ trẻ em, Ấn Độ đã cấm quảng cáo “áo mưa” trên truyền hình từ 6 giờ sáng đến 10 giờ đêm.

Tờ The Guardian đưa tin Bộ Thông tin và Phát thanh Ấn Độ đã ban hành lệnh cấm phát các quảng cáo về bao cao su trên truyền hình trong “giờ vàng”.
Nguyên nhân là nhà chức trách lo ngại các nội dung quảng cáo “gây nguy hiểm cho sự an toàn của trẻ em” và khơi gợi “những hành vi không lành mạnh”.
Với lệnh cấm trên, khoảng 900 kênh truyền hình tại Ấn Độ buộc phải hạn chế quảng cáo bao cao su từ 6 giờ sáng đến 10 giờ đêm nhằm tránh trẻ em xem phải.
Bộ Thông tin và Phát thanh Ấn Độ cho biết lệnh cấm được đưa ra sau khi nhiều người than phiền rằng “một số kênh truyền hình thường xuyên phát các đoạn phim quảng cáo bao cao su bị cho là có nội dung không phù hợp, đặc biệt là đối với trẻ em”.
Bộ Thông tin và Phát thanh cũng dẫn luật năm 1994 với những điều lệ cấm quảng cáo “có chủ đề không phù hợp, khiếm nhã, đầy tính khơi gợi và xúc phạm”.
Tuy nhiên, những người ủng hộ kế hoạch hóa gia đình thừa nhận họ rất thất vọng về lệnh cấm trên. Những người này cho biết ý thức về lợi ích của bao cao su ở Ấn Độ là khá cao song số người sử dụng chúng vẫn còn thấp - chỉ khoảng 5% nam giới.
“Quy định mới sẽ làm những tiến bộ về sức khỏe sinh sản và tình dục có được trong nhiều thập niên qua coi như bỏ sông bỏ biển”, Giám đốc điều hành Poonam Muttreja của Quỹ Dân số Ấn Độ ta thán.

tin liên quan

‘Bao cao su thông minh’ cho cánh mày râu
Phái mạnh có thể dễ dàng theo dõi “bản lĩnh đàn ông” của mình nhờ vào vòng đeo bao cao su thông minh sắp được bán trên mạng vào đầu năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.