Ấn Độ bắt người gài pháo nổ vào trái cây khiến voi mang thai chết đau đớn

07/06/2020 18:11 GMT+7

Cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ một chủ đồn điền và đang truy lùng hai người khác sau khi một con voi mang thai chết do ăn phải trái cây có chứa pháo gây nổ.

AFP ngày 7.6 đưa tin ông P.Wilson đã bị bắt giữ hôm 5.6 với cáo buộc rải trái cây chứa pháo xung quanh đồn điền cao su của mình ở bang Kerala (miền nam Ấn Độ), nhằm bảo vệ đồn điền cao su khỏi bị các loài động vật - chủ yếu là lợn rừng - quấy phá.
Ông P.Wilson thừa nhận ông và những người làm công cho ông sử dụng những quả dừa chứa đầy pháo gây nổ để nhắm vào các loài động vật hoang dã, theo hãng AFP dẫn lời ông Sure Surendra Kumar, người đứng đầu tổ chức bảo vệ động vật hoang dã của bang Kerala.
Hai người làm công của ông P.Wilson vẫn còn lẩn trốn, theo cảnh sát Ấn Độ.

Thế giới vẽ tranh tưởng nhớ voi mang thai chết vì ăn phải dứa gài pháo nổ

Một quan chức ở Ấn Độ trước đây cho hay thủ phạm có thể bị truy tố tội tàn ác đối với động vật, bị phạt tiền hoặc lãnh án tù.
Con voi mang thai trên đã chết trong đau đớn tại bang Kerala vào ngày 27.5, sau khi ăn trúng trái cây có chứa pháo gây nổ trong miệng.
Hình ảnh lan truyền trên mạng cho thấy con voi 15 tuổi đứng hàng giờ ở một con sông để cố làm mát miệng bị thương do pháo nổ, trước khi gục ngã gây ra làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng.
Ông Kumar cho biết P.Wilson và những người làm công cho ông ta đã chế ra nhiều “quả bom dừa” vào giữa tháng 5 và rải chúng quanh rìa khu đồn điền của ông ta.
Các quan chức lâm nghiệp Ấn Độ cho biết vụ nổ khiến miệng và lưỡi của con voi bị thương, làm con vật không thể ăn hoặc uống trong suốt nhiều ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.