Ấn Độ báo động nguy cơ khủng bố

27/05/2017 09:37 GMT+7

Giới chức tình báo Ấn Độ đã phát đi cảnh báo khủng bố tại các thành phố lớn sau thông tin một nhóm phần tử cực đoan đã lẻn vào nước này và ủ mưu tấn công.

Các cơ quan tình báo Ấn Độ cho hay một nhóm khoàng 20 phần tử của tổ chức Hồi giáo Lashkar-e-Taiba đã vào nước này từ Pakistan, theo tờ Times of India ngày 27.5.
Lashkar-e-Taiba bị cáo buộc đứng đằng sau vụ tấn công quốc hội Ấn Độ năm 2001 làm 12 người thiệt mạng và vụ tấn công ở Mumbai năm 2008 làm 164 người thiệt mạng, theo CNN. Nhóm này còn bị nghi là được Cục tình báo Pakistan (ISI) huấn luyện dù phía Pakistan bác bỏ cáo buộc này.
Cảnh sát đã khuyến cáo cần đảm bảo an ninh và giám sát chặt chẽ tại các khu vực tàu điện, sân bay, khách sạn, chợ, khu đền thờ hoặc sân vận động. Cảnh báo nói rằng những kẻ xâm nhập có kế hoạch gây ra một sự kiện khủng bố rúng động nhằm thu hút sự chú ý của truyền thông.
Những nơi được báo động gồm thành phố New Delhi, Mumbai và các khu vực biên giới ở bang Punjab, Rajasthan.
Cảnh sát New Delhi trước đó thông báo đã triển khai 10 xe tuần tra cùng lực lượng đặc nhiệm nhằm tăng cường canh gác tại những địa điểm dễ bị tấn công sau cảnh báo của giới chức tình báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.