Ấn Độ bắn thử thành công tên lửa đạn đạo Prithvi-II

Tường Vi
Tường Vi
24/09/2020 17:52 GMT+7

Hôm 23.9, Ấn Độ đã bắn thử thành công tên lửa đạn đạo tầm ngắn Prithvi-II từ một căn cứ quân sự ở bang Odisha, theo The Economic Times (Ấn Độ) cùng ngày.

Theo đó, tên lửa Prithvi-II có khả năng mang đầu đạn hạt nhân đã được bắn thử từ Khu thử nghiệm tích hợp (ITR) tại bãi biển Chandipur thuộc bang Odisha (Ấn Độ) vào ban đêm và vụ thử đã thành công, đáp ứng tất cả các thông số kỹ thuật.

Tên lửa Prithvi-II có tầm bắn khoảng 350 km, có khả năng mang đầu đạn nặng từ 500 kg đến 1.000 kg và được vận hành bởi hai động cơ dùng nhiên liệu lỏng. Tên lửa này sử dụng hệ thống dẫn đường quán tính tiên tiến với quỹ đạo cơ động nhằm tấn công đúng mục tiêu.

Một quan chức thuộc Tổ chức Nghiên cứu và phát triển quốc phòng Ấn Độ (DRDO) cho biết vụ thử tên lửa được tiến hành từ bệ phóng di động trong khu vực tổ hợp phóng số 3 của ITR.

Quan chức trên cho biết vụ phóng thử tên lửa này như một cuộc tập trận thường lệ. DRDO theo dõi quỹ đạo của tên lửa thông qua các radar, hệ thống giám sát quang điện tử và các trạm đo từ xa dọc theo bờ biển Odisha.

Tên lửa sử dụng cho vụ phóng được chọn ngẫu nhiên từ kho sản xuất và toàn bộ hoạt động phóng tên lửa do Bộ Tư lệnh lực lượng chiến lược (SFC) thuộc Quân đội Ấn Độ thực hiện, đồng thời được giám sát bởi các nhà khoa học của DRDO trong khuôn khổ cuộc tập trận, theo The Economic Times.

Lần bắn thử tên lửa Prithvi-II gần đây nhất được thực hiện thành công tại ITR vào ngày 20.11.2019.

Tên lửa Prithvi có chiều dài 9 mét là tên lửa đạn đạo tầm ngắn đầu tiên được DRDO phát triển trong khuôn khổ Chương trình phát triển tên lửa dẫn đường tích hợp (IGMDP). Năm 2003, loại tên lửa này đã được đưa vào biên chế của lực lượng quốc phòng Ấn Độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.