Ấn Độ: 3 con voi băng qua đường ray bị tàu lửa đâm chết

27/08/2016 13:00 GMT+7

Ba con voi đã chết sau khi băng qua đường sắt và bị tàu lửa đâm tối 26.8 tại bang Tây Bengal, Ấn Độ.

Theo Hindustan Times ngày 27.8, một vụ tai nạn đường sắt đã xảy ra vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 26.8 giờ Ấn Độ (tức 21 giờ ngày 26.8 theo giờ Việt Nam) tại bang Tây Bengal, miền đông Ấn Độ. Cụ thể, một tàu lửa đang lưu thông đã đâm vào 3 con voi đang băng ngang qua đường ray khiến cả 3 con voi đều chết.
Hãng thông tấn PTI (Press Trust of India) dẫn lời nhân viên kiểm lâm tại khu vực cho biết, 3 con voi gặp nạn gồm 2 voi con và mẹ của chúng. Trong khi đó, NDTV đưa tin rằng 2 con voi cái lớn và một con voi con chết trong vụ tai nạn này. Theo PTI, đàn voi đã đi men theo rừng rậm rồi băng qua đường ray từ cả hai phía khi vụ tai nạn xảy ra.
Vụ tai nạn khiến giao thông đường sắt tại khu vực bị gián đoạn trong hơn 2 giờ đồng hồ. Nhân viên kiểm lâm và nhân viên phụ trách đường sắt cùng với sự hỗ trợ của người dân địa phương đã nỗ lực dỡ xác của các con voi này ra khỏi đường ray, giúp các tàu lửa đang bị ảnh hưởng sau đó có thể lưu thông trở lại trên tuyến đường này.
Tai nạn đường sắt thường xuyên xảy ra ở Ấn Độ với hàng trăm người thiệt mạng mỗi năm chỉ tính riêng ở khoảng 15.000 chốt chắn tàu lửa không có người gác trên khắp Ấn Độ. Theo giới chức đường sắt Ấn Độ, mỗi năm 40% vụ tai nạn tàu lửa ở nước này đều xảy ra tại các đoạn giao nhau giữa đường bộ và đường sắt. Hệ thống đường sắt ở đất nước đông dân thứ hai thế giới này phục vụ khoảng 23 triệu lượt hành khách mỗi ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.