Ấn định thời gian đối thoại Mỹ - Triều

02/10/2019 09:33 GMT+7

Hãng thông tấn KCNA hôm 1.10 dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao CHDCND Triều Tiên Choe Son-hui thông báo nước này đã đạt được thỏa thuận với Mỹ về việc khôi phục cuộc đàm phán phi hạt nhân vào ngày 5.10.

Bà Choe nói phái đoàn Triều Tiên đã sẵn sàng và kỳ vọng cuộc đàm phán sẽ thúc đẩy những tiến triển tích cực trong quan hệ hai nước. Bà Choe không nêu rõ địa điểm cuộc họp diễn ra, còn phía Mỹ cũng đã xác nhận việc này.
Phát biểu trước Đại hội đồng LHQ cùng ngày, Đại sứ Triều Tiên Kim Song kêu gọi Mỹ đưa ra đề xuất mới có thể chấp nhận được trong cuộc đàm phán phi hạt nhân.
“Cuộc đàm phán Mỹ - Triều sẽ là cánh cửa mở ra cơ hội hoặc là nguyên nhân gia tăng khủng hoảng, điều đó phụ thuộc vào Mỹ”, Đại sứ Kim phát biểu.

[VIDEO] Cựu cố vấn "diều hâu" của Tổng thống Trump không tin Triều Tiên sẽ từ bỏ hạt nhân

Cũng trong hôm qua, cựu Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton nhận định rằng Triều Tiên sẽ không bao giờ chịu từ bỏ chương trình phát triển vũ khí hạt nhân và việc tìm kiếm một cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai nước không nên là trọng tâm của chính quyền Tổng thống Donald Trump vào thời điểm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.