Amazon cấm bán hạt giống từ nước ngoài vào Mỹ sau vụ 'hạt giống bí ẩn'

Khánh An
Khánh An
06/09/2020 09:37 GMT+7

Trang thương mại điện tử Amazon cấm bán các hạt giống từ nước ngoài vào Mỹ sau vụ hàng ngàn người nhận được gói hạt giống bí ẩn có chữ Hoa.

Hãng Reuters ngày 6.9 đưa tin trang thương mại điện tử Amazon cấm bán các hạt giống từ nước ngoài vào Mỹ, sau khi hàng ngàn người nhận được những gói hạt giống bí ẩn, phần lớn có dấu bưu điện gửi từ Trung Quốc.
Bộ Nông nghiệp Mỹ vào tháng 7 xác định số hạt trên là của 14 giống thực vật từ hoa hồng, dâm bụt, oải hương cho đến bắp cải, bạc hà…, đồng thời khuyến cáo người dân không nên trồng.
Theo nhiều chuyên gia, hạt giống tại những nơi khác là những cây không phải bản địa nên có thể gây hại cho mùa màng.
“Chúng tôi chỉ cho phép bán hạt giống bởi những người bán ở tại Mỹ”, theo Amazon. Công ty này thay đổi chính sách bán hạt giống từ ngày 2.9 và cho hay những người bán không tuân thủ quy định sẽ bị xử lý, bao gồm cả việc bị gỡ tài khoản.

Hạt giống bí ẩn nghi gửi từ Trung Quốc xuất hiện tại nhiều nước

Theo thông tin mới về chính sách đăng trên trang web của Amazon, quy định cấm này áp dụng đối với cả các loài thực vật và sản phẩm từ thực vật.
Trước đó, Bộ Nông nghiệp Mỹ cho rằng các gói hạt giống bí ẩn là trò gửi hàng dù không có người đặt, hình thức lừa đảo của người bán khi gửi hàng và đăng các bình luận giả từ khách hàng để quảng bá sản phẩm.
Đến ngày 11.8, một đại diện cơ quan này cho hay việc phân tích các gói hạt giống bí ẩn trên phát hiện rất ít vấn đề lo ngại, đồng thời cho hay 2 nước khác đang phối hợp điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.