Ẩm thực mừng thượng đỉnh Mỹ-Triều

24/02/2019 10:30 GMT+7

Trong những ngày này, một số hàng quán ở Hà Nội tung ra các món ăn đặc biệt nhân sự kiện hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên.

Tọa lạc trong khu phố cổ nhộn nhịp, nhà hàng Durty Bird của một người Scotland làm chủ phục vụ 2 món burger độc đáo tượng trưng cho Mỹ và Triều Tiên trong tuần lễ diễn ra thượng đỉnh.
Chiếc bánh Mỹ có 2 lát thịt bò, thịt xông khói cùng nhiều nguyên liệu đặc biệt hơn bình thường và được trang trí với quốc kỳ Mỹ. Trong lúc chuẩn bị món ăn, bếp trưởng Colin Kelly giải thích: “Tổng thống Mỹ Donald Trump thích món ăn nhanh. Đây giống như tượng trưng cho phía Mỹ”.
Quản lý nhà hàng Durty Bird, ông Greg Clarke Vũ Dương
Trong khi đó, bánh Triều Tiên có thịt heo xông khói, chà bông cá, kim chi, nước sốt mayonnaise kim chi cùng quốc kỳ Triều Tiên. “Món này thì mang đậm hương vị châu Á, tượng trưng cho Triều Tiên”, ông Kelly nói.
Burger tượng trưng cho Triều Tiên Vũ Dương
Quản lý nhà hàng Durty Bird, ông Greg Clarke cho biết ông nảy ra ý tưởng này khi biết tin về thượng đỉnh lần thứ 2 giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong-un tại Hà Nội.
“Chúng tôi không kỳ vọng doanh thu sẽ gia tăng nhờ 2 món burger đặc biệt nhưng chỉ mong muốn làm điều gì đó đặc biệt nhân sự kiện lịch sử này. Tôi kỳ vọng thượng đỉnh lần này gặt hái nhiều thành công, góp phần mang đến hòa bình thế giới”, ông nói.
Chiếc bánh "đại diện" Mỹ Vũ Dương
Trong khi đó, Bình Nhưỡng Quán là nhà hàng nằm trong khu vực có nhiều người Hàn Quốc sinh sống tại Hà Nội. Nhân viên của nhà hàng gồm những người Triều Tiên có thể nói tiếng Việt thông thạo. Trong những ngày gần đây, theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, nhà hàng trở nên đông khách với nhiều người từ Việt Nam cho đến Hàn Quốc và phương Tây.
[VIDEO] Có gì bên trong Bình Nhưỡng Quán giữa lòng Hà Nội?
[VIDEO] Nhấm nháp "cocktail đàm phán hòa bình" nhân thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Hà Nội
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.