Aleppo hân hoan trong Giáng sinh hòa bình

25/12/2018 09:19 GMT+7

Hàng trăm người Syria đã đổ ra đường phố Aleppo chào đón giáng sinh, một dấu hiệu cho thấy không khí hòa bình đang dần bao phủ cuộc sống thường nhật tại cổ thành vẫn còn hoang tàn vì chiến tranh.

Giáng sinh tại thành phố Aleppo là dịp lễ hội vô cùng đặc biệt, và lý do không chỉ vì tại đây có cộng đồng Thiên Chúa giáo lớn nhất tại Syria, nơi mà đa số người dân theo Hồi giáo.
Cuộc chiến giành lại quyền kiểm soát thành phố, kéo dài suốt 4 năm rưỡi, đã chấm dứt ngay trước mùa giáng sinh năm 2016, và kể từ đó ngày lễ đặc biệt của Thiên Chúa giáo được tổ chức cùng với các sự kiện ăn mừng thành phố được giải phóng.
Cảnh tượng đổ nát tại Aleppo trước khi được giải phóng Reuters
Aleppo, từng là đô thị lớn nhất Syria, trải qua những năm tháng khủng khiếp nhất khi bom đạn phá hủy hầu như toàn bộ. Thế nhưng, trong vòng 2 năm kể từ khi hòa bình lập lại, không khí lễ hội đã tràn về.
[VIDEO] Giáng sinh nuôi dưỡng niềm tin hồi sinh ở Aleppo. Nguồn: Twitter
Đường phố tràn ngập trang trí Noel Twitter
Một số clip trên mạng xã hội cho thấy cây thông giáng sinh của thành phố được dựng lên tại quảng trường Al Aziziyah, ông già Noel phát quà cho thiếu nhi, các em nhỏ mặc trang phục lễ hội, và bầu trời đêm sáng bừng trong ánh pháo hoa chứ không phải bom đạn như xưa, theo RT hôm 24.12.
Ông già Noel tặng quà cho trẻ con ANS
Người dân Aleppo hy vọng cả đất nước Syria sẽ một lần nữa trỗi dậy từ đống tro tàn, giống như thành phố của họ.
Không khí giáng sinh tràn khắp nơi Twitter
“Aleppo vẫn sống. Thành phố này tiếp tục đi về phía trước bất chấp chiến tranh và giai đoạn bị khủng bố kiểm soát”, theo một cư dân địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.