Alaska cảnh báo sóng thần sau động đất 7,5 độ Richter

20/10/2020 08:47 GMT+7

Cảnh báo sóng thần đã được ban bố tại bang Alaska (Mỹ) sau một trận động đất mạnh 7,5 độ Richter tại khu vực Bắc Thái Bình Dương.

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất có tâm chấn sâu 40 km và cách thành phố Sand Point ở Alaska khoảng 92 km. Ngay sau đó, ít nhất 4 dư chấn mạnh 5 độ Richter trở lên được ghi nhận, theo AFP.
USGS ban bố cảnh báo sóng thần đối với vùng bờ biển phía nam của Alaska trong khi cho biết trận động đất trước đó có ít khả năng gây thiệt hại và thương vong.
Cục Khí tượng quốc gia Mỹ cho biết sóng thần có thể tới Sand Point vào lúc 13 giờ 55 nhưng đến 14 giờ 30 giới chức địa phương vẫn chưa ghi nhận đợt sóng cao bất thường nào.
Nhiều cộng đồng ven biển ở Alaska cảm nhận được trận động đất. Ông Michael Ashley sống tại thành phố Cold Bay nói với tờ Anchorage Daily News rằng trận động đất kéo dài khoảng 15-30 giây khiến bàn ghế, kệ sách rung lắc.
Thị trưởng thành phố King Cove, ông Gary Hennigh cho biết trận động đất không gây thiệt hại. “Người dân và công nhân nhà máy được sơ tán lên khu đất cao cho đến khi chúng tôi biết thêm thông tin về cảnh báo sóng thần”, ông Hennigh nói.

Sau 15 năm, danh tính nhiều nạn nhân sóng thần Ấn Độ Dương vẫn chưa xác định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.