Al-Shabaab muốn 'nhuộm đỏ' Kenya

04/04/2015 20:18 GMT+7

(TNO) Sau khi giết gần 150 người trong vụ tấn công một trường đại học ở Kenya, al-shabaab tuyên bố sẽ mở rộng phạm vi tàn sát trên khắp quốc gia này.

(TNO) Sau khi giết gần 150 người trong vụ tấn công một trường đại học ở Kenya, al-shabaab tuyên bố sẽ mở rộng phạm vi tàn sát trên khắp quốc gia này, Reuters cho biết hôm 4.4.

Lực lượng an ninh Kenya bên ngoài Trường đại học Garissa - Ảnh: Reuters
  
Vụ tấn công hôm 2.4 do al-Shabaab thực hiện là cuộc tàn sát đẫm máu nhất Kenya trong gần hai thập kỷ qua. Các nhóm vũ trang này có liên quan với tổ chức khủng bố al-Qaeda, theo Reuters.
Sự hoảng sợ của những người Kenya tiếp diễn khi al-Shabaab tuyên bố sẽ tiếp tục săn lùng người Công giáo và đáp trả sự hiện diện của quân đội ở biên giới Somalia cũng như ngược đãi người Hồi giáo tại đây.
"Không có cách phòng chống hay biện pháp an toàn nào cho các người, không thể ngăn chặn một cuộc tắm máu trong những thành phố của các người đâu", nhóm khủng bố al-Shabaab cho biết, theo Reuters.
Thông điệp đầy căm thù của al-Shabaab và số lượng người chết đã gây áp lực lên Tổng thống Kenya Uluhu Kenyatta.
Một ngày trước khi xảy ra vụ thảm sát tại Garissa, ông Kenyatta đã chỉ trích Anh và Úc về việc đặt cảnh báo nguy hiểm cho khách du lịch đến Kenya.
Theo Reuters, al-Shabaab đã giết hại hơn 400 người trên đất Kenya kể từ lúc ông Kenyatta lên nắm quyền hồi tháng 4.2013. Trong đó, đáng chú ý bao gồm vụ 67 người chết trong cuộc vây hãm ngay trung tâm mua sắm của thủ đô Nairobi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.