Al-Qaeda tại Syria: Chiến dịch không kích là 'cuộc chiến chống đạo Hồi'

28/09/2014 09:25 GMT+7

(TNO) Mặt trận Al-Nusra, một chi nhánh của tổ chức khủng bố al-Qaeda tại Syria, cáo buộc các chiến dịch không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu tại Syria là 'cuộc chiến chống đạo Hồi'.

(TNO) Mặt trận Al-Nusra, một chi nhánh của tổ chức khủng bố al-Qaeda tại Syria, cáo buộc các chiến dịch không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu tại Syria là “cuộc chiến chống đạo Hồi” và dọa sẽ tấn công các nước tham gia liên minh.

Trong đoạn video đăng tải trên mạng internet, một phát ngôn viên của Mặt trận Al-Nusra đã lên tiếng đe dọa các nước thành viên liên minh.

“Những quốc gia này đã thực hiện một hành động kinh tởm, vốn sẽ khiến chúng nằm trong tầm ngắm của các chiến binh Thánh chiến Hồi giáo toàn cầu”, AFP dẫn lời Abu Firas al-Suri.

“Đây không phải là một cuộc chiến chống Al-Nusra, mà là một cuộc chiến chống đạo Hồi”, người phát ngôn của nhánh al-Qaeda tại Syria cáo buộc.

Được biết, Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt hôm 26.9 tuyên bố sẽ gửi 7 chiến đấu cơ F-16 để giúp chống lại tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS), sau khi Bỉ và Hà Lan tuyên bố điều động máy bay chiến đấu chống IS ở Iraq.

Hoàng Uy

>> Điệp viên hai mang trong lòng al-Qaeda
>> Al Qaeda kêu gọi phiến quân Hồi giáo đoàn kết chống liên minh của Mỹ
>> Al-Qaeda tấn công tàu Pakistan vì nhầm là tàu Mỹ ?
>> Al-Qaeda nhánh Ấn Độ thất bại trong vụ tấn công khủng bố ngày 11.9
>> IS thách thức al-Qaeda, Taliban  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.