Al-Qaeda nhánh Ấn Độ thất bại trong vụ tấn công khủng bố ngày 11.9

13/09/2014 09:25 GMT+7

(TNO) Nhánh al-Qaeda ở Ấn Độ mới vừa thành lập hồi tuần rồi đã thất bại trong một vụ tấn công khủng bố ngày 11.9 vì tấn công nhầm tàu.

(TNO) Nhánh al-Qaeda ở Ấn Độ mới vừa thành lập hồi tuần rồi đã thất bại trong một vụ tấn công khủng bố ngày 11.9 vì tấn công… nhầm tàu.

Trong cuộc tấn công khủng bố đầu tiên, các phần tử al-Qaeda nhánh Ấn Độ trang bị vũ khí hạng nặng tấn công vào cảng ở thành phố Karachi (Pakistan) hồi 11.9 và nhắm vào một chiếc tàu mà họ tin rằng là tàu sân bay Mỹ, nhưng đó lại là một tàu chiến của Hải quân Pakistan, tờ Telegraph (Anh) ngày 12.9 dẫn lời các điều tra viên cho biết.

Kết quả là 3 phần tử al-Qaeda bị tiêu diệt, 4 phần tử bị bắt và 3 phần tử khác cũng bị tóm cổ một ngày sau đó. Hai binh sĩ Hải quân Pakistan bị thương trong khi giao tranh với al-Qaeda.

“Al-Qaeda hoàn toàn thất bại trong vụ tấn công này, đến nay đã có 7 phần tử bị bắt và chúng tôi sẽ bắt thêm các phần tử khác có liên quan”, Telegraph dẫn lời một nguồn tin có liên quan đến cuộc điều tra.

“Các phần tử này được trang bị vũ khí hạng nặng và âm mưu chiếm con tàu nhưng đã bị phát hiện ngay ở những bước đầu tiên”, nguồn tin này cho biết thêm.

Al-Qaeda nhánh Ấn Độ đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công ngày, cho rằng chính những cựu binh Hải quân Pakistan gia nhập al-Qaeda đã tiến hành vụ tấn công khủng bố kể trên, nhưng thất bại.

Gần 3.000 người vô tội chết sau một loạt 4 vụ tấn công khủng bố vào ngày 11.9.2001, trong đó có 2 máy bay bị cướp bởi các phần tử khủng bố al-Qaeda đã đâm vào Trung tâm Thương mại Thế giới (World Trade Center) ở New York (Mỹ) khiến thế giới kinh hoàng và kích ngòi cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố.

Nhận định về việc al-Qaeda lập nhánh mới ở Ấn Độ, các chuyên gia chống khủng bố cho biết al-Qaeda đang nỗ lực “cạnh tranh” với tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS), vốn đang hoành hành ở Iraq, Syria.

IS được cho là tàn bạo không kém al-Qaeda, nổi lên trong thời gian gần đây sau vụ cắt đầu hai nhà báo Mỹ rồi tung lên mạng.

Nhà Trắng ngày 12.9 tuyên bố Mỹ đang trong 'tình trạng chiến tranh' với tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS).

Phúc Duy

>> Al-Qaeda tuyên bố lập nhánh mới ở Ấn Độ
>> Vụ cắt đầu nhà báo Mỹ James Foley: IS tàn bạo không kém al-Qaeda
>> Bắt cóc để gây quỹ của al-Qaeda
>> Nhà Trắng bị 'đột nhập' ngay trong ngày tưởng niệm vụ khủng bố 11.9
>> Chùm ảnh: 13 năm vụ tấn công khủng bố nước Mỹ 11.9
>> Mỹ siết chặt an ninh trong dịp tưởng niệm vụ khủng bố 11.9  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.