Al-Qaeda đang nhắm vào đường ray tàu cao tốc châu Âu

19/08/2013 12:44 GMT+7

(TNO) Tổ chức khủng bố al-Qaeda đang âm mưu tiến hành các cuộc tấn công nhắm vào hệ thống đường ray tàu cao tốc trên toàn châu u, nhật báo hàng đầu nước Đức Bild ngày 19.8 dẫn nguồn tin từ cơ quan tình báo cho biết.

(TNO) Tổ chức khủng bố al-Qaeda đang âm mưu tiến hành các cuộc tấn công nhắm vào hệ thống đường ray tàu cao tốc trên toàn châu u, nhật báo hàng đầu nước Đức Bild ngày 19.8 dẫn nguồn tin từ cơ quan tình báo cho biết.

Al-Qaeda có thể sẽ đặt bom trên tàu, các đường hầm hoặc phá hoại đường ray và mạng lưới dây cáp điện, Bild, nhật báo hàng đầu tại châu u, cảnh báo.

Nhật báo này cũng cho hay thông tin nói trên do Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) lấy được từ việc nghe lén một cuộc trò chuyện điện thoại giữa các nhân vật chủ chốt của al-Qaeda.

m mưu tấn công hệ thống đường sắt châu u là “chủ đề trung tâm” của cuộc gọi này, theo Bild.

Chính phủ Đức đã phản hồi mối đe dọa đến từ al-Qaeda bằng nhiều biện pháp, bao gồm việc triển khai cảnh sát mặc thường phục đến các nhà ga lớn và các tuyến đường sắt chính.

Theo báo cáo của truyền thông Mỹ, các cơ quan tình báo đã bắt được cuộc trò chuyện qua điện thoại giữa lãnh đạo al-Qaeda Ayman al-Zawahiri và hơn 20 thành viên khác trên khắp thế giới vào đầu tháng 8.

Cũng chính thông tin này đã khiến Mỹ và nhiều nước đồng minh khác phải đóng cửa đại sứ quán tại các nước Hồi giáo do lo ngại về một cuộc tấn công khủng bố lớn.

Vào hôm 1.8, Mỹ cũng đã đưa ra cảnh báo trên phạm vi toàn cầu, nói rằng al-Qaeda đang âm mưu phát động một cuộc tấn công tại Trung Đông hoặc Bắc Phi.

Hoàng Uy

>> Iraq nhờ Mỹ quay lại để chống khủng bố Al Qaeda
>> Al-Qaeda nhận trách nhiệm hàng loạt vụ tấn công khủng bố ở Iraq
>> Liên Hiệp Quốc nói al-Qaeda "tàn nhưng không phế
>> Hé lộ âm mưu khủng bố khổng lồ của al-Qaeda ở Yemen 
>> Biệt kích Mỹ chuẩn bị tấn công al-Qaeda
>> Al-Qaeda tố Mỹ âm mưu lật đổ ông Morsi
>> Al Qaeda huấn luyện người New Zealand ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.