Ái nữ của ông Trump bất ngờ chúc mừng ông Biden

20/01/2021 15:44 GMT+7

Trong khi cả hai vợ chồng ông Donald Trump đều thể hiện thái độ không công nhận chiến thắng của ông Joe Biden , thì ái nữ Ivanka Trump bất ngờ viết những lời mang tính chúc mừng vị tổng thống đắc cử.

Hôm nay, trên tài khoản Twitter của bà Ivanka Trump, con gái ông Trump, đã viết lời chia tay với Nhà Trắng có nội dung như sau:
Thật vinh dự khi tôi có quãng thời gian phục vụ đất nước chúng ta trong vai trò một cố vấn của tổng thống. Tôi thật tự hào với những gì chúng tôi đã hoàn thành và thực sự hứng khởi cho tương lai. Tôi đã đến Washington để đấu tranh cho người dân nước Mỹ và tôi rời khỏi đây trong tâm trạng đã làm được điều đó.
Tôi hy vọng và tin rằng nước Mỹ sẽ tiến về phía trước với vị thế tích cực hơn, công nhận sự khác biệt lẫn nhau và cùng tìm kiếm những nền tảng chung. Đó là cách để chúng ta giữ vững vị thế của một quốc gia vĩ đại nhất.

Ông Trump rời Nhà Trắng lần cuối cùng trong cương vị tổng thống: "Một vinh dự to lớn"

Quãng thời gian 4 năm qua là một hành trình đáng kinh ngạc. Đi đến hầu hết các bang của Mỹ cùng hàng chục quốc gia, tôi đã càng có tình cảm sâu sắc hơn với người dân Mỹ.
Cám ơn tất cả tình cảm và sự ủng hộ mà các bạn đã dành cho tôi. Tôi rời khỏi thủ đô Washington trong niềm hân hoan về lòng trắc ẩn, sự thiện lành và can đảm đang hiện diện trên đất nước này. Những con người vĩ đại và mạnh mẽ đã củng cố niềm tin vững chắc của tôi đối với nước Mỹ.
Mong chúa đem đến trí tuệ, lòng dũng cảm và sức mạnh cho Tổng thống tân cử Joe Biden cùng phu nhân Jill Biden, Phó tổng thống tân cử Kamala D.Harris cùng phu quân Douglas Emhoff, và tất cả các lãnh đạo, thẩm phán, viên chức, quan chức… - những người đã cống hiến vì cộng đồng. Là người Mỹ, chúng ta phải cầu nguyện cho sự thành công của họ.
Chúa phù hộ cho tất cả các bạn và phù hộ cho nước Mỹ.
Có lẽ đây là lần hiếm hoi mà người thân của ông Donald Trump gọi ông Joe Biden là “tổng thống tân cử”, đồng thời đưa ra những lời tốt đẹp cho ông Biden.

Nội dung của bà Ivanka Trump trên Twitter

Trong khi đó, ngày 19.1 (theo giờ Mỹ), ông Trump đưa ra thông điệp từ biệt, cầu chúc cho chính quyền mới, nhưng không hề nhắc đến tên ông Biden. Tương tự, đệ nhất phu nhân Melania Trump phá vỡ truyền thống suốt 70 năm qua khi từ chối đưa người kế nhiệm Jill Biden đi thăm Nhà Trắng và chỉ công bố video chào tạm biệt người dân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.