Ai Cập kêu gọi các nước Ả Rập liên minh chống IS

24/02/2015 12:18 GMT+7

(TNO) Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi tiếp tục thể hiện cơn giận dữ trước sự hoành hành của Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Trung Đông bằng tuyên bố cho rằng đây là lúc thích hợp để các nước Ả Rập liên minh chống IS.

(TNO) Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi tiếp tục thể hiện sự giận dữ trước sự hoành hành của Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Trung Đông bằng tuyên bố cho rằng đây là lúc thích hợp để các nước Ả Rập liên minh chống IS.

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi - Ảnh: Reuters
CNN hôm 23.2 dẫn lời Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi trong một bài phát biểu trên truyền hình nước này: “Nhu cầu thống nhất lực lượng quân sự các quốc gia Ả Rập chống IS đang ngày càng lớn và cấp bách hơn”. Ông el-Sisi cho biết, hiện chỉ có Jordan, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) gửi lực lượng hỗ trợ Ai Cập chống lại IS ở quốc gia láng giềng Lybia.
Lời tuyên bố của Tổng thống Ai Cập được đưa ra không lâu sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama kêu gọi các nước nỗ lực tấn công vào gốc rễ của các tổ chức khủng bố như IS và al Qaeda hôm 19.2. Theo Trung tâm chỉ huy Mỹ, 80% các cuộc không kích IS từ trước đến nay là do Mỹ thực hiện, còn lại là của các quốc gia đồng minh của Washington.
Tom Fuentes, nhà phân tích trên kênh CNN nói: “Các cuộc không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu không thật sự đem lại hiệu quả. Chúng ta cần các quốc gia Ả Rập tham gia vào cuộc chiến chống lại IS”.
Tuy nhiên, theo CNN, sự mất lòng tin giữa các quốc gia Ả Rập đã làm hỏng các nỗ lực liên minh quân sự của họ trong quá khứ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.