Ai Cập: Đòi xem bóng đá, 25 người thiệt mạng

09/02/2015 08:54 GMT+7

(TNO) Ít nhất 25 cổ động viên thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong cuộc xô xát với lực lượng an ninh tại thủ đô Cairo (Ai Cập) để đòi vào sân xem bóng đá.

(TNO) Ít nhất 25 cổ động viên thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong cuộc xô xát với lực lượng an ninh tại thủ đô Cairo (Ai Cập) để đòi vào sân xem bóng đá, theo AP.

Lực lượng cứu hỏa làm việc sau vụ bạo loạn tại thủ đô Cairo đêm 8.2 - Ảnh: AFP
 
Ít nhất 25 người đã thiệt mạng trong cuộc xô xát giữa các cổ động viên và lực lượng an ninh trước trận đấu giữa 2 đội bóng của thủ đô Cairo, Zamalek và Enppi tại Sân vận động Phòng không ở thủ đô Cairo, Ai Cập đêm 8.2 (giờ địa phương), theo một số quan chức địa phương.

NBC News dẫn thông báo từ Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết khoảng 10.000 cổ động viên không có vé của đội Zamalek đã cố gắng dùng vũ lực để vào sân, khiến cuộc đụng độ với cảnh sát nổ ra.

 

Lực lượng an ninh phải dùng hơi cay và bắn đạn chỉ thiên mới có thể giải tán đám đông, theo Washington Post.

 

Hội cổ động viên Zamalek, được biết đến với biệt danh Những kị sỹ trắng, đăng tải trên trang Facebook rằng vụ bạo động xảy ra là do nhà chức trách đã hạn chế số lượng khán giả tham gia trận đấu còn 10.000, trong khi sức chứa của sân vận động lên đến 30.000 người.

 

Trận đấu giữa Zamalek và Enppi thuộc khuôn khổ Egyptian Premier League (Ngoại hạng Ai Cập). Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục tiến hành điều tra một số chi tiết liên quan đến vụ việc.

 

Đụng dộ giữa cảnh sát và các hooligan bóng đá Ai Cập, được gọi là Ultras, thường xuyên diễn ra trong và ngoài sân cỏ và mang nhiều hơi hướng chính trị. Thậm chí, một số Ultras từng tham gia vào các cuộc biểu tình năm 2011 khiến cựu Tổng thống Hosni Mubarak mất chức.

Vụ bạo loạn đẫm máu nhất trong lịch sử bóng đá Ai Cập diễn ra năm 2012, trong khuôn khổ trận đấu giữa Al-Masry (chủ nhà của thành phố Port Said) và Al-Ahly (đội khách đến từ thủ đô Cairo), làm 47 người thiệt mạng, chủ yếu là cổ động viên của Al-Ahly, theo AP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.