Ai Cập bắt cựu thủ tướng Hisham Kandil

25/12/2013 12:49 GMT+7

(TNO) Lực lượng an ninh Ai Cập ngày 24.12 đã bắt giữ cựu thủ tướng Hisham Kandil dưới thời tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi để chấp hành án tù đã tuyên trước đó, theo hãng tin Reuters.

Ai Cập bắt cựu thủ tướng
 Ông Hisham Kandil (trái) và ông Mohamed Morsi lúc cả hai còn tại vị - Ảnh: Reuters

Ông Hisham Kandil, một kỹ sư học ở Mỹ, được ông Morsi bổ nhiệm làm thủ tướng vào tháng 7.2012, đã bị kết án một năm tù vì không thực thi phán quyết của tòa về việc quốc hữu hóa một công ty dệt.

“Lực lượng an ninh đã nỗ lực bắt Hisham Kandil nhằm thực hiện lệnh do tòa án ban ra. Người này bị bắt tại một vùng núi cùng với những kẻ buôn lậu đang tìm cách chạy sang Sudan”, Bộ Nội vụ Ai Cập thông báo.

Ông Kandil ngồi vào ghế thủ tướng sau khi ông Morsi giành thắng lợi trong cuộc bầu cử dân chủ đầu tiên của Ai Cập, tiếp sau sự sụp đổ của chế độ ông Hosni Mubarak vào năm 2011. Ông Morsi sau đó đã bị quân đội lật đổ hồi tháng 7 năm nay sau các cuộc xuống đường phản đối chính phủ của người dân Ai Cập.

Phán quyết nhằm vào ông Kandil được đưa ra vào tháng 4.2012, khi ông Morsi vẫn còn tại vị, và được một tòa án cấp cao hơn chuẩn y vào tháng 9. Vụ việc liên quan đến thương vụ bán một công ty do nhà nước quản lý cho tư nhân dưới thời ông Mubarak.

Chiến dịch đàn áp mạnh tay phong trào Huynh đệ Hồi giáo của ông Morsi cùng các đồng minh đã khiến hàng trăm người thiệt mạng và hàng ngàn người khác bị thương.

Cairo cũng cấm phong trào Huynh đệ Hồi giáo hoạt động, coi nhóm này là một “tổ chức khủng bố”.

Trùng Quang

>> Indonesia bắt một người Việt buôn lậu methamphetamine
>> Sẽ cách chức nếu tiếp tay cho buôn lậu
>> Truy nã trùm buôn lậu hàng hiệu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.