Ai bảo tình yêu không tốn kém?

14/02/2014 10:05 GMT+7

(TNO) Nhiều người Hồng Kông cho biết họ không có đủ khả năng chi trả cho việc hẹn hò, yêu đương, theo một kết quả khảo sát nhân dịp Valentine 14.2.

(TNO) Nhiều người Hồng Kông cho biết họ không có đủ khả năng chi trả cho việc hẹn hò, yêu đương, theo một kết quả khảo sát nhân dịp Valentine 14.2.

Kết quả cuộc khảo sát này, do Trung tâm mua sắm apm tại khu Kwun Tong của Hồng Kông thực hiện, được công bố vào ngày 13.2 trước thềm Valentine, cho thấy “tình phí” quá nặng là nguyên nhân khiến người Hồng Kông không muốn có người yêu và chỉ muốn sống độc thân, theo tờ South China Morning Post (Hồng Kông) ngày 13.2.

“Chúng tôi khuyên những người trẻ rằng khi họ ra ngoài gặp gỡ ai đó, họ không cần thiết phải chi tiền quá nhiều”, người tư vấn hôn nhân Sherman Cheng Ching-man ở Hồng Kông cho hay.

“Các bạn trẻ có thể làm nhiều thứ cùng nhau mà không tốn kém nhiều tiền. Không nên dựa vào vật chất để đo đếm tình cảm hay mối quan hệ”, bà Cheng nói.

Cuộc khảo sát được tiến hành trên 525 người, tuổi từ 18-32, đi mua sắm tại apm, trung tâm mua sắm lớn ở Hồng Kông.

Phân nửa số người tham gia khảo sát là độc thân. 68% cho rằng họ thích sự tự do của người độc thân, 42% cho biết họ độc thân chỉ vì không thể chi trả “tình phí” và kết hôn.

67% trong tổng số người tham gia khảo sát cho rằng họ vẫn hạnh phúc khi không có một người yêu “cố định”. 63% cho biết việc hẹn hò hai hoặc nhiều người cùng lúc là chuyện có thể chấp nhận được.

Bà Cheng cho rằng đây là một xu hướng “đáng lo ngại”, nhưng theo kinh nghiệm tư vấn của bà thì giới trẻ “vẫn ao ước có một người yêu chung thủy và một mối quan hệ bền vững”.

Phúc Duy

>> Phụ nữ Nhật Bản đổ xô mua sô cô la dịp Valentine
>> Người Philippines chọn người yêu ‘tốt gỗ hơn tốt nước sơn’
>> Hội độc thân 'phá đám' các cặp tình nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.