Ả Rập Xê Út thả hết người bị giam tại khách sạn 5 sao

Bảo Vinh
Bảo Vinh
30/01/2018 16:23 GMT+7

Giới chức Ả Rập Xê Út đã thả toàn bộ quan chức, hoàng thân bị quản thúc tại khách sạn 5 sao Ritz-Carlton sau chiến dịch chống tham nhũng bắt đầu từ tháng 11.2017.

Một quan chức Ả Rập Xê Út giấu tên ngày 30.1 cho biết không còn người nào bị giữ tại khách sạn Ritz-Carlton ở thủ đô Riyadh nữa, theo Reuters.
Quan chức này không nói rõ liệu có còn người nào bị giam ở các địa điểm khác hay không. Truyền thông gần đây đưa tin rằng một số người có thể đã bị chuyển từ khách sạn Ritz-Carlton sang nhà tù vì chối tội và không đạt được thỏa thuận tài chính với chính quyền.

Khách sạn 5 sao này có 492 phòng và những khu vườn rộng 21 ha. Khách sạn được coi là nơi giam giữ của các quan chức bị bắt từ tháng 11 nhưng gần đây thông báo sẽ nhận đặt phòng trở lại từ giữa tháng 2.

Tổng chưởng lý Sheikh Saud al-Mojeb hồi tuần trước cho biết hầu hết những người bị bắt đều đồng ý dàn xếp với chính quyền, có 90 người được thả và không bị truy tố trong khi còn 95 người bị giam.
Chính quyền trước đó tuyên bố muốn thu về khoảng 100 tỉ USD tài sản bất hợp pháp từ việc thỏa thuận với những người bị tạm giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.