Ả Rập Xê Út đánh chặn tên lửa bắn từ Yemen

27/12/2015 17:30 GMT+7

Ả Rập Xê Út cho biết nước này đã đánh chặn một tên lửa đạn đạo Scud bắn từ thủ đô Sanaa của Yemen vào ngày 26.12.

Ả Rập Xê Út cho biết nước này đã đánh chặn một tên lửa đạn đạo Scud bắn từ thủ đô Sanaa của Yemen vào ngày 26.12.

Những người Yemen ủng hộ phiến quân Houthi tuần hành ở thủ đô Sanaa của Yemen - Ảnh: AFPNhững người Yemen ủng hộ phiến quân Houthi tuần hành ở thủ đô Sanaa của Yemen - Ảnh: AFP
“Lực lượng phòng vệ Ả Rập Xê Út vào lúc 23 giờ ngày 26.12 (khoảng 3 giờ sáng ngày 27.12, theo giờ VN) đã đánh chặn tên lửa Scud bắn từ thủ đô Sanaa của Yemen nhắm vào thành phố Najran… Không quân ngay lập tức tiêu diệt bệ phóng tên lửa này”, Reuters dẫn lại thông cáo của chính quyền Ả Rập Xê Út ngày 27.12.
Thông tấn xã Ả Rập Xê Út SPA cho biết mục tiêu của vụ phóng tên lửa này là nhằm vào căn cứ vệ binh quốc gia Ả Rập Xê Út ở thành phố Najran.
Đây là vụ tấn công mới nhất sau một số vụ tấn công bằng tên lửa đạn đạo từ Yemen nhắm vào quốc gia láng giềng Ả Rập Xê Út, nhưng không có vụ nào gây thương vong.
Ả Rập Xê Út và các nước đồng minh Vùng Vịnh hồi tháng 3.2015 bắt đầu chiến dịch ném bom phiến quân Houthi (do Iran hậu thuẫn) ở Yemen. Ả Rập Xê Út can thiệp quân sự vào Yemen sau khi phiến quân Houthi chiếm thủ đô Sanaa của Yemen và buộc Tổng thống Yemen Abdu Rabbu Mansour Hadi phải sống lưu vong ở Ả Rập Xê Út.
Xung đột ở Yemen khiến gần 6.000 người chết và đẩy đất nước này vào tình trạng khủng hoảng nhân đạo.
Mặc dù Ả Rập Xê Út và phiến quân Houthi tố cáo lẫn nhau vi phạm các thỏa thuận ngừng bắn, nhưng hai bên đã giảm những vụ giao tranh và cho phép chuyển hàng hóa viện trợ vào vùng chiến sự. Một cuộc đàm phán hòa bình giữa các bên do Liên Hiệp Quốc xúc tiến dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 14.1.2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.