Ả Rập Xê Út chuyển tỉ phú, hoàng thân từ khách sạn sang nhà tù

16/01/2018 10:53 GMT+7

Nhà chức trách Ả Rập Xê Út được cho là đã chuyển những hoàng thân bị bắt trong chiến dịch bài trừ tham nhũng đến một nhà tù an ninh tối cao vì những người này từ chối trả tiền chuộc.

Hoàng thân Alwaleed bin Talal, người giàu nhất Trung Đông với khối tài sản 18,7 tỉ USD, cùng các thành viên hoàng gia và quan chức bị bắt trong chiến dịch bài trừ tham nhũng ở Ả Rập Xê Út đã được chuyển đến nhà tù al-Ha’ir có an ninh cao nhất vương quốc này, theo trang tin Al-Araby Al-Jadeed ngày 15.1.
Sau khi bị bắt vào tháng 11, những người này bị giam lỏng tại khách sạn 5 sao Ritz Carlton ở thủ đô Riyadh. Khách sạn này không nhận đặt phòng từ tháng 11 nhưng mới đây thông báo sẽ nhận khách trở lại từ ngày 14.2.
Một số hoàng thân đã được trả tự do sau khi đạt thỏa thuận trả tiền cho chính quyền để chuộc thân. Tuy nhiên, ông Alwaleed (cháu của quốc vương Salman) được cho là không chấp nhận yêu cầu 6 tỉ USD mà phía chính quyền đưa ra.
Ông Alwaleed xếp thứ 47 trong danh sách tỉ phú thế giới của Forbes năm 2017 và được mệnh danh là “Warren Buffett xứ Ả Rập”. Ông có cổ phần trong các công ty lớn như mạng xã hội Twitter, công ty dịch vụ vận tải Lyft hay công ty tài chính-ngân hàng Citigroup.
Chính quyền Riyadh ước tính thu về khoảng 100 tỉ USD từ việc dàn xếp với các tỉ phú bị bắt gồm ông Alwaleed.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.