Ả Rập Xê Út bị tố cử người xóa bằng chứng vụ sát hại nhà báo

05/11/2018 21:48 GMT+7

Giới điều tra Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc Ả Rập Xê Út đưa chuyên gia chất độc và hóa học đến Istanbul xử lý hiện trường trong lãnh sự quán để che đậy vụ giết nhà báo Jamal Khashoggi trước khi cảnh sát lục soát tòa nhà.

“Chúng tôi cho rằng có 2 chuyên gia đã đến Thổ Nhĩ Kỳ với mục tiêu xóa chứng cứ trong vụ sát hại ông Khashoggi trước khi cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ được phép vào nơi này”, AFP dẫn lời một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ nói hôm 5.11.
Nhà báo đối lập đã mất tích từ hôm 2.10 sau khi vào lãnh sự quán và sau đó phía Ả Rập Xê Út thừa nhận ông đã thiệt mạng “trong lúc ẩu đả” với những người muốn đưa ông về nước.
Quan chức giấu tên nói trên xác nhận thông tin do báo Sabah đăng tải cho rằng nhà hóa học Ahmad Abdulaziz al-Janobi và chuyên gia độc học Khaled Yahya al-Zahrani có mặt trong đội ngũ điều tra viên Ả Rập Xê Út cử đến Istanbul hồi tháng trước để xóa mọi dấu vết trước khi về nước ngày 20.10.
Bên cạnh đó, tờ The Washington Post loan tin các điều tra viên đang xem xét giả thuyết thi thể nhà báo Khashoggi đã bị tiêu hủy bằng axit.
Phía Ả Rập Xê Út chưa đưa ra bình luận về những thông tin trên.
[VIDEO] Công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định nhà báo Khashoggi bị siết cổ chết
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.