Ả Rập Xê Út bắn chìm tàu tấn công liều chết của lực lượng Houthi

26/04/2017 22:23 GMT+7

Lực lượng bảo vệ bờ biển Ả Rập Xê Út đã bắn chìm một con tàu không người lái chứa đầy chất nổ đang lao về hướng một nhà máy dầu nằm trên bờ biển tây nam của nước này.

AFP ngày 26.4 dẫn thông cáo báo chí của Bộ Nội vụ Ả Rập Xê Út cho biết con tàu được phát hiện xuất phát từ một hòn đảo nhỏ nằm ngoài khơi Yemen và chạy thẳng về hướng nhà máy phân phối sản phẩm lọc dầu của Tập đoàn Aramco trước khi bị bắn hạ.

“Chiếc tàu tăng tốc khi sau khi đi vào hải phận của Ả Rập Xê Út”, theo Bộ Nội vụ nước này.

Sau khi xác định không có ai trên tàu, phía lực lượng bảo vệ bờ biển đã bắn vào động cơ và đánh chìm con tàu này khi nó cách nhà máy ở vùng Jazan khoảng 2,8 km.

Con tàu này chở đầy “chất nổ có sức công phá mạnh”, theo thông tin từ phía Ả Rập Xê Út.

Chính phủ Ả Rập Xê Út tuyên bố sẽ chặn đứng mọi âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào vương quốc Hồi giáo, và tố cáo các tay súng Houthi đang cố tình phá hoại các giàn khoan dầu và gây bất ổn cho hải phận nước này bằng các “tàu chở theo chất nổ và thủy lôi”.

Hồi tháng 1, hai thủy thủ Ả Rập Xê Út đã thiệt mạng trong một vụ tấn công liều chết bằng tàu cao tốc nhằm vào khu trục hạm đang tuần tra ngoài khơi Yemen, theo thông tin từ liên quân do Ả Rập Xê Út dẫn đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.