9 người Mỹ bị thảm sát, Tổng thống Trump kêu gọi ‘tuyên chiến’ chống băng nhóm ma túy Mexico

Khánh An
Khánh An
06/11/2019 08:34 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump thúc giục Mexico tuyên chiến với các băng nhóm tội phạm ma túy sau khi 9 phụ nữ và trẻ em Mỹ thiệt mạng trong một vụ phục kích tại nước này.

Hãng AFP ngày 6.11 dẫn lời Tổng thống Trump đề nghị phối hợp với Mexico truy lùng những kẻ nổ súng thảm sát 9 phụ nữ và trẻ em Mỹ, đồng thời tuyên bố Mỹ sẵn sàng hỗ trợ láng giềng trong cuộc chiến chống các băng nhóm tội phạm ma túy.
“Nếu Mexico cần hoặc đề nghị hỗ trợ xóa sạch những tên quái vật, Mỹ sẵn sàng và có thể tham gia thực hiện một cách nhanh chóng và hiệu quả”, chủ nhân Nhà Trắng viết trên Twitter.

[VIDEO] 9 người Mỹ bị giết, ông Trump đòi tuyên chiến với băng nhóm ma túy Mexico

Dù ca ngợi Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador đã ưu tiên chống buôn lậu ma túy, ông Trump cho rằng các tập đoàn tội phạm đã bành trướng và hùng mạnh “đến mức đôi khi cần một đội quân để đánh bại một đội quân”.
“Đây là thời điểm Mexico, với sự giúp đỡ của Mỹ, tuyên bố chiến tranh đối với các tập đoàn ma túy và xóa sổ chúng khỏi mặt đất”, ông viết.
Trước đó vào ngày 4.11 (giờ địa phương), các tay súng tâp kích nhiều thành viên dòng họ LeBaron tại 1 con đường giữa bang Sonora và Chihuahua ở Mexico gần biên giới Mỹ. Nhiều người thuộc dòng họ này di cư đến Mexico vào cuối thế kỷ 19.

[VIDEO] Sợ bạo lực băng đảng, Mexico phải thả con trai trùm ma túy El Chapo?

Theo CNN, vụ nổ súng khiến 9 người gồm 3 phụ nữ và 6 trẻ em thiệt mạng và cơ quan chức năng đang điều tra xem đây có phải là vụ phục kích nhầm hay không. Cả 3 xe đều bị bắn khi đang di chuyển và một số trẻ em bị thương nhưng sống sót.
Một thành viên trong dòng họ là Alex LeBaron ở Mexico cho biết tất cả các nạn nhân đều mang quốc tịch kép Mỹ và Mexico và đang đến Mexico chuẩn bị dự một lễ cưới và thăm người thân.
Cơ quan điều tra cho rằng vụ phục kích do các băng nhóm tội phạm thực hiện. Bộ trưởng An ninh Mexico Alfonso Durazo cũng cho rằng vụ thảm sát là do nhầm lẫn xuất phát từ mâu thuẫn giữa các băng nhóm trong khu vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.