82% người Nga hài lòng với những gì Tổng thống Putin làm

29/09/2016 17:00 GMT+7

Kết quả thăm dò dư luận của Trung tâm Levada cho thấy 82% người dân Nga được hỏi hài lòng với những gì ông Vladimir Putin đã làm trên cương vị tổng thống, trong khi chỉ 50% người dân tin rằng Nga đang đi đúng hướng.

Đài RT ngày 29.9 dẫn kết quả thăm dò dư luận của Trung tâm Levada (Nga) công bố ngày 28.9 cho thấy, 82% người dân Nga được hỏi khẳng định rằng họ hài lòng với những việc ông Vladimir Putin đang làm trên cương vị tổng thống. Trong khi đó, 18% số người được hỏi bày tỏ sự không hài lòng đối với những gì ông Putin đã thể hiện.
Mặc dù tỉ lệ ủng hộ dành cho Tổng thống Putin cao như vậy nhưng chỉ có 50% số người tham gia cuộc thăm dò trên cho rằng nước Nga đang đi đúng hướng. Trong khi đó, có 32% người được hỏi nghĩ rằng đất nước của họ đang đi sai đường.
Kết quả thăm dò cũng cho thấy 48% người dân đồng tình với những gì Thủ tướng Dmitry Medvedev đang làm và 43% tán thành với các hoạt động của chính phủ Nga.
Với câu hỏi xếp hạng các chính trị gia Nga trên cơ sở nổi tiếng và được công chúng tin tưởng, Tổng thống Putin đứng ở vị trí số 1 với 49%. Kế đến là Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu (19%), Ngoại trưởng Sergey Lavrov (17%). Thủ tướng Medvedev chỉ ở vị trí thứ 5 với 12%.
Tổng thống Putin là một trong những nguyên thủ có mức độ tín nhiệm cao nhất trên thế giới. Đỉnh điểm vào tháng 10.2015, nhà lãnh đạo này có mức tín nhiệm gần 90%, theo kết quả thăm dò của Trung tâm Nghiên cứu ý kiến dư luận Nga (RPORC).
Mới đây, trong cuộc bầu cử Duma Quốc gia Nga, đảng Nước Nga thống nhất của Tổng thống Putin giành chiến thắng áp đảo. Điện Kremlin sau đó nhấn mạnh chiến thắng của đảng cầm quyền là thể hiện sự tin tưởng và ủng hộ của người dân Nga đối với Tổng thống Putin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.