800 triệu USD tiền bồi thường cho các nạn nhân vụ xả súng Las Vegas

01/10/2020 20:44 GMT+7

Tòa án Mỹ hôm 30.9 chấp nhận khoản dàn xếp trị giá 800 triệu USD giữa Tập đoàn giải trí toàn cầu MGM Resorts và phía bảo hiểm đền bù cho các nạn nhân và thân nhân trong vụ xả súng chết chóc ở Las Vegas.

Phán quyết của tòa án đã chốt lại thỏa thuận dàn xếp hàng chục vụ kiện trước thềm kỷ niệm 3 năm kể từ khi xảy ra vụ xả súng khiến 58 người thiệt mạng và hơn 850 người bị thương tại sự kiện âm nhạc ngoài trời gần khu nghỉ dưỡng Mandalay Bay ở Las Vegas vào năm 2017.
Thẩm phán Tòa án quận thuộc Hạt Clark, Linda Bell cho hay các bên đã đạt được sự nhất trí để dàn xếp những khoản bồi thường cần thiết sau gần 3 năm theo đuổi các vụ kiện.
Vào ngày 1.10.2017, trong lúc hơn 22.000 người tham gia buổi nhạc hội ngoài trời, hung thủ Stephen Paddock (64 tuổi) đứng từ tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay nã đạn xuống đám đông bên dưới.
Chồng của bà Stephanie Fraser, ông Brian (phó chủ tịch một công ty thế chấp), đã thiệt mạng vì trúng đạn vào ngực trong lúc ca sĩ nhạc đồng quê Jason Aldean đang biểu diễn trên khán đài.
“Nhờ lòng thương xót của Chúa, tôi và gia đình sẽ ổn thôi. Tôi cần có năng lực bảo vệ con cái”, theo Đài NBC News dẫn lời bà Fraser, một nguyên đơn ở La Palma, bang California.
MGM Resorts, công ty sở hữu khách sạn và địa điểm tổ chức sự kiện âm nhạc, thừa nhận không có năng lực bồi thường toàn bộ số tiền trên. Tập đoàn sẽ trả 49 triệu USD, trong khi các công ty bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm chi trả 751 triệu USD còn lại (tổng cộng 18.551 tỉ đồng).
“Chúng tôi vui mừng vì quyết định trên cho phép các gia đình, nạn nhân và cộng đồng có cơ hội khép lại quá khứ”, theo MGM Resorts.
Hơn 4.400 thân nhân và nạn nhân của vụ xả súng ở Las Vegas sẽ được nhận tiền bồi thường, nhưng không rõ khoản tiền sẽ chi cho từng người hoặc gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.