7.000 bộ hài cốt trong khuôn viên đại học Mỹ

10/05/2017 16:57 GMT+7

Những bộ hài cốt này được chôn trong khuôn viên Trung tâm y tế Đại học Mississippi (UMMC), lần đầu tiên được phát hiện vào năm 2013 khi ngôi trường thi công xây dựng bãi đỗ xe.

Một năm sau, trang Mississippi News Now đưa tin có khoảng 2.000 hài cốt bên dưới khu vực này, tuy nhiên mới đây các chuyên gia cho biết số lượng có thể lên đến 7.000 bộ.
Theo BBC, các hài cốt trên đều là của bệnh nhân tại bệnh viện tâm thần đầu tiên của bang Mississippi. Bệnh viện xây dựng vào năm 1855 và hoạt động tới năm 1935 trên khu đất nay là khuôn viên của UMMC.

tin liên quan

Phát hiện kim tự tháp bí ẩn ở Trung Quốc
Các nhà khảo cổ học vừa phát hiện 2 ngôi mộ lạ, một hình kim tự tháp và một hình vòm dưới lòng đất tại thành phố Trịnh Châu ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. 
Các cơ quan chức năng ước tính để khai quật và di dời tất cả số hài cốt trên phải tốn ít nhất 21 triệu USD. Tuy nhiên, UMMC đang nghiên cứu giải pháp thay thế đỡ tốn kém hơn bằng cách tự khai quật các bộ hài cốt trong vòng 8 năm, với chi phí mỗi năm vào khoảng 400.000 USD.

tin liên quan

Những mộ phần bị trấn ếm ở Ba Lan
Các nhà khảo cổ học đã tìm thấy những di hài bị thực hành phép trấn từ xa xưa, được cho là có thể ngăn ngừa quỷ dữ trỗi dậy từ nấm mồ tại quốc gia Đông Âu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.