700 tàu hải quân Iran phô trương sức mạnh kỷ niệm bắt sống lính Mỹ

10/01/2021 11:29 GMT+7

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã tổ chức cuộc diễu hành hải quân ở Vịnh Persian với sự tham gia của hơn 700 tàu chiến và tàu quân sự các loại, giữa lúc căng thẳng trong khu vực leo thang.

Theo hãng tin Tasnim dẫn lời ông Ramezan Zirahi - một chỉ huy cấp cao của của IRGC, cuộc diễu hành của hải quân Iran diễn ra gần hòn đảo Farsi, với sự tham gia của các tàu chiến và tàu quân sự của IRGC cũng như lực lượng hải quân bán vũ trang Basij.
Ông Zirahi nhấn mạnh hải quân Iran đang ở đỉnh cao về năng lực hoạt động và sẵn sàng với các trang thiết bị quân sự hiện đại nhằm chống lại mọi cuộc tấn công thù địch nhằm vào Iran.
Vụ diễu hành của hải quân Iran diễn ra ngay trước thời điểm kỷ niệm 5 năm vụ bắt giữ các thủy thủ hải quân Mỹ xâm phạm vùng lãnh hải của Iran.
Cụ thể, Iran ngày 12.1.2016 bắt giữ 2 tàu hải quân Mỹ cùng thủy thủ đoàn gồm 10 người khi tàu đi vào vùng lãnh hải của Iran ở Vịnh Persian lúc đang trên đường từ Kuwait đến Bahrain.

Iran tập trận, khoe dàn UAV vũ trang hùng hậu

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran một ngày sau đó đã thả những thủy thủ trên khi phía Mỹ thông báo các con tàu của Mỹ đã đi nhầm vào vùng lãnh hải của Iran do hệ thống dẫn đường của các tàu Mỹ bị trục trặc.
Iran định kỳ tổ chức các cuộc diễn tập quân sự ở Vùng Vịnh và các nơi khác ở nước này, với mục đích theo Iran là nhằm cải thiện khả năng sẵn sàng của các lực lượng vũ trang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.