7 triệu người Úc lại sống cảnh phong tỏa vì biến thể virus Covid-19 Ấn Độ

28/05/2021 11:51 GMT+7

Biến thể Covid-19 lần đầu tiên phát hiện ở Ấn Độ đang lây lan nhanh, buộc thành phố Melbourne của Úc phải phong tỏa lần thứ tư.

Theo AP, Melbourne, thành phố lớn thứ hai nước Úc, và bang Victoria sẽ bị phong tỏa 7 ngày kể từ ngày 27.5 do sự xuất hiện của làn sóng lây nhiễm mới. Chính quyền liên bang cũng tuyên bố Melbourne là một điểm nóng.
Quyết định này khiến 7 triệu người dân Úc phải sống dưới lệnh phong tỏa. "Trừ khi chúng ta thay đổi, đại dịch sẽ ngày càng không thể kiểm soát được", quyền Thủ hiến của bang Victoria, James Merlino, phát biểu ngày 27.5.
Mới xuất hiện ở Melbourne vào đầu tháng này và bắt nguồn từ một du khách về từ Ấn Độ, ổ dịch này hiện có 26 ca nhiễm và 10.000 người khác có thể đã tiếp xúc với những ca bệnh, theo AP.

WHO: biến thể virus corona Ấn Độ đã xuất hiện tại 53 nước,vùng lãnh thổ

Đầu tuần này, Melbourne khôi phục một số biện pháp hạn chế như yêu cầu giãn cách xã hội và bắt buộc đeo khẩu trang tại các cơ sở kinh doanh trong nhà, Reuters đưa tin.
Bộ trưởng Y tế Úc Greg Hunt nói thật “đáng tiếc” khi phải phong tỏa, nhưng điều này “cần thiết” trong bối cảnh hiện tại. Theo lệnh phong tỏa, các trường học sẽ đóng cửa. Các cửa hàng ăn uống chỉ được bán mang về. Người dân cũng chỉ có thể rời khỏi nhà để mua thức ăn và làm những việc thiết yếu, như đi làm, tập thể dục và học tập nếu họ không thể làm việc đó ở nhà, AP cho biết.
Thủ tướng Úc Scott Morrison ngày 27.5 cho biết chính phủ đã cử 218 binh sĩ đến Victoria để hỗ trợ công tác chống dịch. Victoria là một trong những bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở Úc trong trận đại dịch năm ngoái. Bang này cũng sẽ được nhận thêm vắc xin để ngăn Covid-19.
Úc có tỷ lệ nhiễm bệnh và tử vong do Covid-19 tương đối thấp so với các quốc gia phát triển khác. Tuy nhiên, sự xuất hiện của các biến thể mới trong làn sóng lây nhiễm gần đây đã gây lo ngại cho nước này, đặc biệt là khi Úc đang dần nới lỏng các biện pháp hạn chế trên cả nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.