7 người Philippines thiệt mạng do hỏa hoạn ngày đầu năm

02/01/2015 07:11 GMT+7

Ít nhất 7 người thiệt mạng trong một loạt vụ hỏa hoạn tại Philippines khi người dân nước này tổ chức các hoạt động đón năm mới 2015.

Đã có it nhất 7 người thiệt mạng trong một loạt vụ hỏa hoạn tại Philippines khi người dân nước này tổ chức các hoạt động đón năm mới 2015.

Lính cứu hỏa nỗ lực dập tắt ngọn lửa tại khu ổ chuột ở Manila ngày 1.1.2015 - Ảnh: AFP
Theo AP, một vụ cháy lớn đã thiêu rụi hàng trăm căn nhà tại một khu ổ chuột lớn ở thủ đô Manila ngày 1.1. Giới chức địa phương cho biết hỏa hoạn xảy ra do một số trẻ em trong khu vực đốt pháo hoa mừng năm mới. Do có gió mạnh nên đám cháy đã lan nhanh qua dãy nhà ổ chuột trải dài khoảng 1 km.
Những ngõ ngách chật hẹp tại đây đã gây không ít khó khăn cho lực lượng cứu hỏa. Đã có ít nhất 2 người chết và hàng ngàn người nghèo trong khu này bị mất nhà cửa, phải trải qua những ngày đầu năm trong cảnh màn trời chiếu đất.
Ngoài ra, Cơ quan Phòng cháy chữa cháy Philippines cho biết đã xảy ra ít nhất 14 vụ hỏa hoạn khác trên toàn quốc liên quan đến các hoạt động ăn mừng của người dân, chủ yếu do đốt pháo hoa, làm thêm 5 người thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.