7 người Nam Phi thiệt mạng khi thi tuyển làm nhân viên giao thông

31/12/2012 14:19 GMT+7

(TNO) Bảy người Nam Phi đã thiệt mạng khi trải qua cuộc kiểm tra thể lực trong lúc thi tuyển làm nhân viên giao thông tại nước này, theo đài truyền hình SABC hôm 30.12.

Các nạn nhân nằm trong số hơn 35.000 người nộp đơn xin dự tuyển 90 vị trí nhân viên giao thông tại thành phố Pietermaritzburg ở tỉnh KwaZulu-Natal của Nam Phi.

Có hơn 200 người đã ngất xỉu khi kiểm tra thể lực vào hôm 28.12. Họ hiện được điều trị tại các bệnh viện khác nhau trong thành phố và có 11 người vẫn trong tình trạng nguy kịch, theo tường thuật của đài truyền hình ở Nam Phi.

Thảm kịch xảy ra khi các nhóm người xin việc tham gia cuộc chạy bộ 4 km trong thời tiết nóng hơn 30 độ C. Nhiều người đã ngất xỉu vì kiệt sức và mất nước.

Ủy viên hội đồng phụ trách giao thông của tỉnh KwaZulu-Natal, Willies Mchunu cho biết các cuộc kiểm tra thể lực đã được ngưng lại.

Theo thống kê chính thức tại Nam Phi, tỷ lệ thất nghiệp tại nước này là 25%. Đây là lý do khiến có quá nhiều người đổ xô nộp đơn thi tuyển 90 vị trí nhân viên giao thông.

Sơn Duân

>> Dân Nam Phi cầu an cho ông Nelson Mandela
>> Rơi máy bay ở Nam Phi, 11 người chết
>> Bảy tên cướp xe bị bắn chết ở Nam Phi
>> Cảnh sát đụng độ thợ mỏ Nam Phi, 30 người chết
>> Xe lửa tông xe tải ở Nam Phi, hơn 30 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.