7 lính Myanmar thiệt mạng khi giao tranh với phiến quân

16/12/2014 18:24 GMT+7

(TNO) Ít nhất 7 người chết và 20 người bị thương sau cuộc đụng độ giữa binh sĩ Myanmar với phiến quân gần biên giới Trung Quốc, theo South China Morning Post (SCMP).

(TNO) Ít nhất 7 người chết và 20 người bị thương sau cuộc đụng độ của binh sĩ Myanmar với phiến quân gần biên giới Trung Quốc, South China Morning Post (SCMP) đưa tin ngày 16.12.

Quân đội Myanmar Quân đội Myanmar - Ảnh: Reuters
Vụ việc xảy ra tại một căn cứ gần Kunlong, cách biên giới phía đông bắc Myanmar – Trung Quốc khoảng 30 km, báo Global New Light of Myanmar cho biết.
"Các nhóm nổi dậy ở khu vực Kokang tấn công vào trại tập trung của Tatmadaw, trong khi chính phủ đang thực hiện tiến trình hòa bình", SCMP dẫn lời tờ báo Myanmar. Kokang là khu vực tự trị tại Myanmar, còn Tatmadaw là chữ truyền thống của quân đội Myanmar.

Từ lâu người Kokang đã nổi lên đòi quyền tự trị, bất chấp thái độ cứng rắn của chính phủ Myanmar. Những xung đột giữa Myanmar và người Kokang luôn được đề cập dính dáng đến Trung Quốc, nước có biên giới gần đó.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói rằng ông không hay biết gì về cuộc tấn công vừa qua, SCMP nói.

Myanmar đang tồn tại rất nhiều mâu thuẫn.  Lực lượng quân đội Liên minh Dân chủ Quốc gia Myanmar (MNDAA) đã ký thỏa thuận ngừng bắn với chính phủ kể từ 1989, và là tổ chức phiến quân đầu tiên làm điều này trong số “hàng chục nhóm vũ trang dân tộc” tại Myanmar.

Mặc dù vậy tình hình bạo lực vẫn không chấm dứt hẳn. Năm 2009, MNDAA đã đụng độ với quân đội Myanmar, dẫn tới hàng chục người tị nạn chạy trốn sang Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.