64% rau củ quả Thái chứa thuốc trừ sâu

26/11/2017 07:59 GMT+7

Kết quả thử nghiệm cho thấy 64% rau củ quả bán trong các siêu thị hay chợ ở Thái Lan không an toàn.

Tổ chức phi chính phủ Mạng lưới cảnh báo thuốc trừ sâu Thái Lan (Thai-PAN) vừa công bố kết quả thử nghiệm cho thấy 64% rau củ quả bán trong các siêu thị hay chợ ở Thái Lan không an toàn, tờ Bangkok Post ngày 25.11 đưa tin.
Cuộc khảo sát được tiến hành vào cuối tháng 8 tại thủ đô Bangkok và một số tỉnh thành khác, kiểm tra hơn 10 loại nông sản phổ biến. 64% trong số này không an toàn vì chứa chất diệt cỏ, trừ sâu vượt quá mức cho phép. Toàn bộ các loại trái cây được kiểm tra đều chứa chất trừ sâu và những loại có lượng chất này tồn dư nhiều nhất là nho, dứa và đu đủ.
Tổ chức Ủng hộ thực phẩm sạch BioThai cho biết đang thu thập bằng chứng và chuẩn bị khởi kiện Cục Nông nghiệp vì cho phép nông dân sử dụng thuốc diệt cỏ dù có nhiều báo cáo cho thấy loại chất này độc hại, có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

tin liên quan

Rau quả Việt đắt gấp đôi Ba Lan
Rất ngạc nhiên khi khá nhiều loại rau - củ - quả được trồng bằng công nghệ cao, thậm chí rau quả organic tại các chợ, siêu thị của đất nước Ba Lan chỉ có giá bằng phân nửa rau củ quả loại thường tại VN.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.