60 người thiệt mạng khi xe buýt đâm nhau bốc cháy ở Ghana

Bảo Vinh
Bảo Vinh
23/03/2019 10:58 GMT+7

Ít nhất 60 người thiệt mạng trong vụ 2 xe buýt đâm nhau trực diện và bốc cháy tại Ghana ngày 22.3.

Cảnh sát trưởng khu vực Joseph Antwi Gyawu cho biết tai nạn xảy ra vào 2 giờ sáng ngày 22.3 (giờ địa phương) tại thị trấn Kintampo thuộc vùng Bono East, cách thủ đô Accra khoảng 430 km về hướng bắc, theo AFP.
Hai chiếc xe buýt chở theo khoảng 50 người mỗi xe, chạy ngược chiều đâm vào nhau. Một trong 2 xe bị bốc cháy khiến nhiều nạn nhân bị thiêu cháy đến mức không thể nhận diện. Ông Gyawu cho biết ít nhất 60 người thiệt mạng trong khi một bác sĩ tại bệnh viện địa phương nói có 28 người bị thương đang được chữa trị trong đó 7 người trong tình trạng nguy kịch.
Một số hành khách đã nhanh tay đập vỡ cửa kính xe để thoát thân nhưng nhiều người bị mắc kẹt và bị thiêu sống trong xe. Hình ảnh tại hiện trường cho thấy một trong 2 chiếc xe buýt bị cháy trơ khung, nhiều mảnh vỡ vương vãi khắp đoạn đường.
Một trong 2 chiếc xe buýt bị thiêu rụi Ảnh chụp màn hình BBC
“Lúc đó tôi đang ngủ say nhưng bất thình lình giật mình khi nghe tiếng động lớn. Chúng tôi phá cửa kính nhưng chỉ có vài người, khoảng 10 người thoát ra được. Vài giây sau chiếc xe bốc cháy trong khi những người khác vẫn mắc kẹt bên trong”, bà Rose Anane kể lại.
Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra nhưng truyền thông địa phương dẫn lời ông Ankomah Twene, chỉ huy lực lượng cứu hỏa thị trấn Kintampo cho biết một số hành khách phát hiện tài xế buồn ngủ và yêu cầu ông ngừng xe để nghỉ ngơi nhưng người này từ chối.
Phó tổng thống Ghana Mahamudu Bawumia gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và động viên những người bị thương. Ông cũng ra lệnh phải có biện pháp quyết liệt để giảm thiểu những tai nạn tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.