60 năm tù giam cho bác sĩ lừa triệt sản nhiều phụ nữ

20/05/2021 20:00 GMT+7

Một cựu bác sĩ ở bang Virginia (Mỹ) đã lãnh án 60 năm tù giam vì tội đánh lừa nhiều bệnh nhân nữ đi triệt sản và thực hiện những cuộc giải phẫu không cần thiết khác để lấy tiền bảo hiểm y tế của họ.

Báo New York Post hôm 20.5 dẫn thông tin từ Bộ Tư pháp Mỹ cho hay Javaid Perwaiz, 71 tuổi, đã thu được gần 21 triệu USD từ các công ty bảo hiểm sau khi thuyết phục các bệnh nhân đồng ý các cuộc phẫu thuật như thắt hoặc cắt vòi tử cung, và thậm chí cắt bỏ toàn bộ tử cung.
Trong một số trường hợp, Perwaiz nói với các bệnh nhân rằng họ cần phải cắt đi những bộ phận này vì mắc ung thư hoặc để phòng ngừa ung thư.
Y đã thực hiện những cuộc giải phẫu thất đức trên từ năm 2010 đến cuối năm 2019. Hiện cựu bác sĩ đã bị kết án tổng cộng 52 tội danh.
Perwaiz còn bị truy tố vì tìm biện pháp giục đẻ sớm để y có thể nhận tiền từ bảo hiểm khi đứng ra đỡ đẻ cho các nạn nhân. Y cũng vi phạm điều khoản yêu cầu phải chờ 30 ngày trước khi muốn thực hiện một số cuộc giải phẫu triệt sản, bằng cách sử dụng các mẫu đơn đề sai ngày.
Theo phía công tố, những cuộc giải phẫu triệt sản nữ không cần thiết và xâm nhập đã gây ra những thiệt hại không thể vãn hồi cho các nạn nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.