6 oanh tạc cơ B-52 Mỹ sẽ bay qua 30 nước thành viên NATO trong 1 ngày

Văn Khoa
Văn Khoa
28/08/2020 16:29 GMT+7

Bộ Chỉ huy châu Âu của Mỹ (USEUCOM) vừa thông báo 6 máy bay ném bom chiến lược B-52 Stratofortress thuộc không quân nước này sẽ bay trên bầu trời của tất cả 30 quốc gia thành viên NATO trong hôm nay 28.8.

Sự kiện trên được gọi là Bầu trời liên minh, nhằm thể hiện sự đoàn kết của NATO, nâng cao khả năng sẵn sàng và cung cấp các cơ hội nhằm đẩy mạnh khả năng phối hợp của tất cả phi công tham gia từ Mỹ và các đồng minh NATO, theo thông báo đăng trên website của USEUCOM. Tư lệnh USEUCOM Tod Wolters nhấn mạnh cam kết của Mỹ về an ninh đối với liên minh NATO vẫn vững chắc.
Những quốc gia dự kiến tham gia sự kiện Bầu trời liên minh và phối hợp với phi đội B-52 gồm có Bỉ, Bulgaria, Canada, Croatia, CH Séc, Đan Mạch, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Ý, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Slovakia, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh và Mỹ.

Một máy bay ném bom B-52 của Mỹ

USEUCOM

Sáu chiếc máy bay ném bom B-52 Stratofortress cất cánh từ căn cứ không quân Minot ở bang Bắc Dakota và đến căn cứ không quân Fairford, Anh vào ngày 22.8 để thực hiện sứ mệnh huấn luyện.
Từ năm 2018, lực lượng máy bay ném bom của Mỹ đã thực hiện hơn 200 chuyến bay với các đồng minh và đối tác. Gần đây nhất là vào tháng 5, máy bay ném bom B-1B của Mỹ bay trên bầu trời các nước khu vực bắc Âu, biển Baltic và biển Đen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.