6 người chết vì COVID-19 ở Hàn Quốc, số ca nhiễm tăng lên 602

Văn Khoa
Văn Khoa
23/02/2020 20:24 GMT+7

Giới chức Hàn Quốc vừa xác nhận thêm một người tử vong vì COVID-19 do virus Corona mới (SARS-CoV-2), đánh dấu ca tử vong thứ 3 trong hôm nay 23.2, nâng tổng số ca tử vong ở nước này lên 6, theo Yonhap.

Ca COVID-19 tử vong thứ 6 là bệnh nhân tại bệnh viện Daenam ở thành phố Cheongdo thuộc miền nam Hàn Quốc, nơi ca tử vong đầu tiên xuất hiện và cũng là nơi có hơn 110 người, trong đó có 9 nhân viên y tế, bị nhiễm virus Corona mới.
Ngoài ra, giới chức Hàn Quốc cho hay có 169 ca nhiễm mới trong ngày 23.2, nâng tổng số ca nhiễm virus Corona mới ở nước này lên 602, theo Yonhap.

[VIDEO] Hơn 2.400 người tử vong vì Covid-19, Hàn Quốc, Ý, Iran trở thành những điểm nóng lây nhiễm virus corona mới

Hầu hết trường hợp nhiễm là có liên quan đến nhà thờ của giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) tại thành phố Daegu và một bệnh viện ở huyện Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsang.
Trước tình trạng số người chết và ca nhiễm COVID-19 ngày càng tăng, chính phủ Hàn Quốc hôm nay 23.2 quyết định nâng cảnh báo đối với virus Corona mới lên mức cao nhất.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhấn mạnh rằng “vài ngày nữa là một thời khắc rất quan trọng” liên quan đến dịch COVID-19 tại nước này. Ông Moon cho biết chính phủ sẽ tăng cường hệ thống đối phó toàn diện bằng cách nâng mức “cảnh báo đỏ”.

Du học sinh Việt Nam mong Daegu không phải là "Vũ Hán thứ 2" trước dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.