560 đám cháy rừng ở California làm 6 người chết, hơn 100.000 người sơ tán

22/08/2020 10:54 GMT+7

Hàng trăm đám cháy rừng đang bùng phát ở California, làm ít nhất 6 người thiệt mạng và thiêu rụi hơn 500 ngôi nhà cùng các công trình khác.

Thống đốc bang California Gavin Newsom ngày 21.8 (giờ Mỹ) xác nhận khoảng 119.000 người đã sơ tán. Hơn 140.000 người khác đang trong tình trạng sẵn sàng sơ tán bất cứ lúc nào nhận được lệnh của chính quyền địa phương, theo tờ USA Today.
Thống đốc Newsom cho biết lực lượng cứu hỏa của bang California đang phải vất vả đối phó với khoảng hai chục đám cháy lớn phức tạp. Tổng cộng có 560 đám cháy đang hoành hành ở bang California.
Các đám cháy lớn ở Nam California đang được kiểm soát và tiểu bang đang chuyển nguồn lực để ứng phó những đám cháy lớn ở Bắc California, theo Thống đốc Newsom. Hiện có hơn 12.000 nhân viên cứu hỏa tham gia ứng phó các đám cháy.
Các đám cháy khắp Bắc California đã làm ít nhất 6 người thiệt mạng, 43 lính cứu hỏa và người dân bị thương, theo Đài CNN.

Một ngôi nhà chìm trong biển lửa ở thành phố Vacaville, bang California

Reuters

Theo giới chức California, chỉ mới có 45 trong số 375 đội cứu hỏa được chi viện từ các bang lân cận đã đến bang California tham gia chữa lữa.
Thống đốc Newsom hối thúc Tổng thống Mỹ Donald Trump ký phê duyệt tuyên bố thảm họa của California, đồng thời kêu gọi Úc và Canada hỗ trợ công tác dập tắt các đám cháy rừng ở bang California.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.