56 người chết trong tai nạn xe buýt tại Pakistan

11/11/2014 14:50 GMT+7

(TNO) Ít nhất 56 người đã thiệt mạng trong đó có 17 phụ nữ và 18 trẻ em trong vụ tai nạn giữa xe buýt và xe chở hàng tại miền nam Pakistan, theo AFP ngày 11.11.

Hiện trường một vụ tai nạn xe buýt tại Pakistan ngày 20.4.2014 - Ảnh:Reuters 

Tai nạn xảy ra gần thành phố Khairpur cách thành phố Karachi 450 km về phía bắc. Chiếc xe buýt chở khách khởi hành từ thành phố miền tây bắc thung lũng Swat đã đâm đầu vào một xe container chở hàng chạy ngược chiều, AFP dẫn lời một cảnh sát địa phương. Ông này còn cho biết trong số các nạn nhân có 17 phụ nữ và 18 trẻ em và 18 người khác bị thương. 

Bác sĩ tại một bệnh viện dân sự của thành phố Khairpur xác nhận phần lớn các nạn nhân đã chết và 3 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Pakistan là nước có nhiều tai nạn giao thông kinh hoàng. Nguyên nhân chủ yếu bởi chất lượng đường sá xuống cấp, phương tiện giao thông lạc hậu và tài xế lái xe ẩu. Vì chất lượng các dịch vụ cấp cứu tại Pakistan chỉ ở mức cơ bản, và các vụ tai nạn thường xảy ra cách xa các thành phố lớn nên lực lượng cấp cứu thường phải mất thời gian để có thể chữa trị cho nạn nhân kịp thời, làm giảm khả năng sống sót của những người bị thương.

Tháng 4 vừa qua, một tai nạn giữa xe buýt và xe container đã xảy ra trên đường cao tốc tại Sindh (Pakistan) làm 42 người thiệt mạng, AFP thông tin thêm.

Bảo Vinh

>> Mưa lũ hoành hành Ấn Độ, Pakistan, gần 200 người chết
>> Pakistan: Máy bay chở trên 170 hành khách bị bắn khi hạ cánh, 1 người chết
>> Lật xe buýt tại Pakistan: 16 người chết
>> Đâm xe liên hoàn ở Pakistan, 35 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.