55 con voi gục chết vì đói khát ở Zimbabwe

Trà Linh
Trà Linh
22/10/2019 11:30 GMT+7

Ít nhất 55 con voi được tìm thấy đã chết ở công viên quốc gia lớn nhất của Zimbabwe trong vòng 2 tháng qua vì đói và khát giữa cơn hạn hán khốc liệt tại đây.

Giới chức Zimbabwe cho biết ít nhất 55 con voi châu Phi được tìm thấy đã chết tại công viên quốc gia Hwange trong 2 tháng, vì không có đủ thức ăn và nước uống, The Guardian hôm 22.10 cho hay.
“Vấn đề thật sự nghiêm trọng và tàn khốc. Các động vật khác như sư tử cũng bị ảnh hưởng”, bà Tinashe Farawo, phát ngôn viên của cơ quan quản lý công viên quốc gia Hwange, cho biết.
Theo bà Farawo, công viên này được thiết kế cho 15.000 cá thể voi nhưng hiện tại số lượng voi châu Phi ở đây lên đến 53.000 con. Tình trạng hạn hán khốc liệt đã khiến đàn voi không tìm đủ thức ăn và nước uống, buộc chúng phải đi lang thang vào các  khu dân cư. Những con voi “đi lạc” trong cơn đói khát có thể phá hủy mùa màng, thậm chí giết người.

Xác một con voi chết tại Vườn quốc gia Hwange, Zimbabwe

Ảnh chụp màn hình aa.com

Bà Farawo nói thêm, tính từ đầu năm đến nay, hơn 20 người đã chết vì chạm trán với những động vật hoang dã “đi lạc".
Hiện tại, các nhân viên của cơ quan quản lý công viên đang khoan những cái giếng sâu tới 400 mét để tìm nước cho động vật.
Zimbabwe là quốc gia có quần thể voi lớn nhất châu Phi, với số lượng khoảng 84.000 con. Tuy nhiên, các nhà bảo vệ động vật hoang dã quốc tế đánh giá hiện tại nước này chỉ có khả năng bảo tồn khoảng 56.000 cá thể do thiếu năng lực tài chính cũng như khả năng ngăn chặn nạn săn voi trái phép. Quốc gia nam Phi này cũng đang đối mặt với đợt khủng hoảng kinh tế tồi tệ và hạn hán nghiêm trọng nhất trong nhiều năm, khiến hàng triệu người bị ảnh hưởng.

[VIDEO] Rơi xuống thác nước, 11 con voi thiệt mạng


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.