500 người tham dự Ngày Quốc tế Yoga tại TP.HCM

Bảo Vinh
Bảo Vinh
24/06/2018 12:00 GMT+7

Ngày 23.6, gần 500 người đã tham gia sự kiện kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga do Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM tổ chức.

Sáng 23.6, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM đã tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga lần thứ tư tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương với sự tham gia đông đảo của những người đam mê bộ môn này.
Người tham dự được hướng dẫn những tư thế yoga đơn giản Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM
Ông Akhil Arya, giáo viên yoga từ Trung tâm Văn hóa Ấn Độ thuộc Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội đã hướng dẫn người tham gia các tư thế yoga đơn giản tại sự kiện.
Phát biểu tại buổi kỷ niệm, Tổng lãnh sự K. Srikar Reddy đề cập những lợi ích trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống từ tập luyện yoga hằng ngày như mang lại sự cân bằng và hài hòa, giảm căng thẳng và nâng cao năng lực bản thân.
Ông bày tỏ niềm tin vững chắc rằng yoga, cũng có nghĩa là "đoàn kết", sẽ đóng một vai trò thiết yếu trong việc củng cố thêm mối quan hệ nhân dân giữa Ấn Độ và Việt Nam.
Việc tập luyện yoga đang ngày càng phổ biến ở Việt Nam và các lợi ích sức khỏe được cho là sẽ thu hút nhiều người đến với yoga hơn nữa. Ngày Quốc tế Yoga lần thứ tư cũng đã được tổ chức tại thủ đô Hà Nội và và một số tỉnh thành khác.
Chính quyền Thủ tướng Narendra Modi trình dự thảo nghị quyết vào tháng 12.2014 lên Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc để chọn ngày 21.6 hằng năm làm Ngày Quốc tế Yoga và sau đó được 177 nước ủng hộ.
Người tham dự gồm người dân TP.HCM và người Ấn Độ sống và làm việc tại đây Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM
Ngoài TP.HCM, một số tỉnh thành khác cũng tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga lần thứ tư Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM
Ngày 21.6 hằng năm được chọn làm Ngày Quốc tế Yoga Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.