5 vụ ly hôn đắt đỏ nhất thế giới

29/11/2014 17:00 GMT+7

(TNO) Hơn 12 tỉ USD là số tiền mà những đại gia phải chi trả cho 5 cuộc ly hôn được xem là đắt đỏ nhất thế giới, theo The Straits Times .

>> Cuộc ly hôn phá kỷ lục với 530 triệu USD
>> Ly hôn và những "cuộc chiến" chia tài sản

 Tỷ phú Dmitry Rybolovlev - Ảnh: AFP
Tỉ phú Dmitry Rybolovlev - Ảnh: AFP

1. Phải chia cho vợ hơn một nửa tài sản

Tòa án Thụy Sĩ đã ra phán quyết trao cho bà Elena Rybolovleva, vợ tỉ phú Dmitry Rybolovlev, số tiền 4,8 tỉ USD vào tháng 5.2014.  Trong khi đó, tỉ phú người Nga Dmitry Rybolovlev 48 tuổi có khối tài sản kếch xù ước tính khoảng 8,8 tỉ USD.

Cuộc hôn nhân của 2 người tan vỡ sau 24 năm chung sống. Kết quả của cuộc chiến pháp lý phân chia tài sản này có lẽ phải khiến ông Dmitry Rybolovlev ngậm ngùi tiếc nuối. Ông đã bỏ qua cơ hội kết thúc mọi việc khi bà Rybolovleva đồng ý với số tiền ly dị 1 tỉ USD hồi năm 2013.

2. 2,5 tỉ USD và 100 triệu USD/năm trong 13 năm

 Bà Jocelyn Wildenstein, vợ tỷ phú Alec Wildenstein - Ảnh: Shtterstock
Bà Jocelyn Wildenstein, vợ tỉ phú Alec Wildenstein - Ảnh: Shutterstock

Vợ của tỉ phú người Pháp Alec Wildenstein đã nhận được 2,5 tỉ USD cộng với 100 triệu USD mỗi năm trong suốt 13 năm sau cuộc ly dị vào năm 1999, truyền thông Anh và Mỹ cho biết.

Bà Jocelyn Wildenstein được biết đến như một tay chơi có tiếng ở New York. Phẩu thuật thẩm mỹ khiến cho gương mặt bà Jocelyn trở nên kỳ dị.

Còn ông Wildenstein, người chuyên buôn bán các tác phẩm nghệ thuật và được thừa kế tài sản của gia đình. Wildenstein là người giàu nhất trong giới nghệ thuật và đã chết năm 67 tuổi vì căn bệnh ung thư hồi năm 2008, The Straits Times đưa tin.

3. Mất 1,7 tỉ USD để bỏ vợ hai, cưới vợ ba

 Trùm truyền thông Rupert Murdoch - Ảnh: Reuters
Trùm truyền thông Rupert Murdoch - Ảnh: Reuters

Ông trùm truyền thông Rupert Murdoch đã mất 1,7 tỉ USD và kèm theo một số thỏa thuận rắc rối khi ly dị người vợ thứ hai vào năm 1999.

Người hưởng 1,7 tỉ USD từ Rupert Murdoch là bà Anne Torv, nữ nhà báo làm việc cho tờ The Daily Telegraph do chính ông làm chủ. Họ chung sống với nhau 31 năm, có 3 người con và chia tay vào năm 1999.

Bà Anna đã tái hôn 6 tháng sau đó, còn ông Murdoch chỉ mất 17 ngày. Hiện tại, ông Murdoch 83 tuổi và bà Anna 70 tuổi.

4. Chia 1,2 tỉ USD cho cô vợ nhỏ hơn 28 tuổi

 Tỷ phú Bernie Ecclestone - Ảnh: Reuters
Tỉ phú Bernie Ecclestone - Ảnh: Reuters

Tỉ phú người Anh Bernie Ecclestone, 84 tuổi, chủ của giải đua xe Công thức 1. Ông đã mất 1,2 tỉ USD để giải quyết vụ ly hôn với người vợ 56 tuổi, bà Slavica hồi năm 2009, theo tạp chí Forbes.

Cuộc hôn nhân của họ kéo dài 24 năm và có với nhau 2 người con. Tỉ phú Bernie Ecclestone lớn hơn vợ mình 28 tuổi nhưng đó không phải là sự chênh lệch duy nhất. Vợ ông là người mẫu có chiều cao 1m 88, cao hơn 29 cm so với 1m 59 của ông.

5. Chia 1 tỉ USD nhưng vợ vẫn kháng cáo

 Tỷ phú Harold Hamm (trái) và vợ Sue Ann Hamm (phải) - Ảnh: Reuters.
Tỉ phú Harold Hamm (trái) và vợ Sue Ann Hamm (phải) - Ảnh: Reuters

Tỉ phú Harold Hamm, 68 tuổi, đã mất gần 1 tỷ USD trong cuộc ly hôn với người vợ thứ 2 là bà Sue Ann, 58 tuổi, vào tháng 11. Ông Harold Hamm là Giám đốc điều hành hãng dầu lửa Continental, một trong những công ty dầu mỏ lớn nhất nước Mỹ.

Bà Sue Ann từng là cựu giám đốc điều hành Continental trong nhiều năm. Bà chỉ trích tòa án đã phân chia tài sản không công bằng và dự định sẽ kháng cáo.

Tỉ phú Harold Hamm đang nắm 68 % cổ phần Continental với giá trị hiện tại khoảng 14 tỉ USD. Tạp chí Times đưa ông vào danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới vào năm 2012.

Ngọc Quý

>> Cách chia tài sản lạ đời
>> Nếu không chia tài sản thì... ly dị ?!
>> 1.001 lý do ly hôn
>> Ly hôn ngay khi thấy mặt cô dâu
>> Bi kịch gia đình hậu 'Ly hôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.