5 nước ASEAN họp bàn cách chống IS

15/06/2017 21:04 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Ryamizard Ryacudu sẽ gặp những người đồng cấp Philippines, Malaysia, Brunei và Singapore để thảo luận về mối đe dọa của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong khu vực.

Tờ The Jakarta Post dẫn lời ông Ryamizard cho hay tại cuộc họp vào tuần tới các bên sẽ cập nhật tình hình của nhau, tập trung tìm cách ngăn chặn IS liên kết với nhóm nổi dậy Maute (hiện đang chiếm đóng một phần thành phố Marawi, miền nam Philippines).

Thành phố Marawi nằm trên đảo Mindanao, có chung biên với tỉnh Sulawesi, Indonesia. Đi bằng thuyền từ đảo Morotail của Indonesia đến Marawi chỉ mất khoảng 5 giờ đồng hồ.

tin liên quan

Nhóm tay súng Indonesia tham chiến ở Philippines
Sự hiện diện của 40 tay súng cực đoan Indonesia trong hàng ngũ nổi dậy ở thành phố Marawi, miền nam Philippines làm dấy lên lo ngại về nguy cơ bành trướng của chân rết IS ở Đông Nam Á.
Hiện tại, Indonesia đã thắt chặt các biện pháp an ninh trong khu vực, bao gồm tăng cường tuần tra biển gần biên giới Indonesia, Philippines và Malaysia.

"Phía bắc tỉnh Sulawesi đang đặt trong tình trạng cảnh báo toàn phần vì nằm quá gần Philippines", ông Ryamizard nói.

Trong khi đó, Philippines cũng đang áp dụng thiết quân luật tại Marawi sau khi các phiến quân Maute xông vào thành phố này hồi cuối tháng qua.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.