46 cảnh sát Nigeria bị giết hại dã man

10/05/2013 11:51 GMT+7

(TNO) Các thành viên nhóm Ombatse, có dính líu đến các phong trào vô giáo (không theo tôn giáo nào), đã tiến hành nhiều cuộc phục kích, giết chết 46 cảnh sát man rợ như giết thú vật ở miền trung Nigeria.

(TNO) Các thành viên nhóm Ombatse, có dính líu đến các phong trào vô giáo (không theo tôn giáo nào), đã tiến hành nhiều cuộc phục kích, giết chết 46 cảnh sát man rợ như giết thú vật ở miền trung Nigeria, theo Telegraph.

“Nhóm Ombatse tiến hành những cuộc phục kích, giết chết các cảnh sát như thể họ là thú vật”, theo tờ Telegraph dẫn lời ông Abayomi Akeremale, Ủy viên cảnh sát bang Nasarawa, miền trung Nigeria ngày 9.5.

“Chúng tôi đã nhận diện được 23 thi thể của cảnh sát. Hầu hết họ bị thiêu sau khi bị giết hại dã man”, ông Akeremale cho biết.

Trước đó, 60 cảnh sát hôm 7.5 được điều động đến bắt thủ lĩnh nhóm Ombatse ở bang Nasarawa, nhưng nhóm này đã phục kích bất ngờ.

Đến ngày 9.5, vụ việc mới được công bố trên các phương tiện báo đài, theo Telegraph.

Tổng thống Nigeria, ông Goodluck Jonathan phải rút ngắn chuyến công du đến Nam Phi và Namibia, quay trở về nước vào ngày 8.5 để xử lý vụ việc.

Truyền thông địa phương dẫn lời ông Tanko Al-Makura, Thống đốc bang Nassarawa, cho biết giáo phái Ombatse có nghĩa là "thời điểm chín muồi" trong tiếng địa phương Eggon, trước đây từng tấn công các quan chức, đền thờ.

Cảnh sát Nigeria tình nghi nhóm Ombatse dính líu đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda, và nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram.

Theo Telegraph, cảnh sát ước tính có trên 3.000 người ở Nigeria thiệt mạng trong những vụ tấn công do nhóm Boko Haram thực hiện trong bốn năm qua.

Phúc Duy

>> 25 người thiệt mạng trong các vụ tấn công ở Nigeria
>> Lật tàu ở Nigeria, 45 người chết
>> 7 con tin nước ngoài bị sát hại ở Nigeria
>> Bảy công nhân nước ngoài bị bắt cóc tại Nigeria
>> Ba bác sĩ Triều Tiên bị giết ở Nigeria
>> Nigeria phá hủy cơ sở chế tạo bom khủng bố
>> Trực thăng rơi, 6 quan chức Nigeria thiệt mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.