44 nhân viên an ninh thiệt mạng trong vụ đánh bom tự sát ở Kashmir

Văn Khoa
Văn Khoa
15/02/2019 10:40 GMT+7

Ít nhất 44 cảnh sát thiệt và gần 20 người khác bị thương trong vụ đánh bom tự sát nhắm vào một đoàn xe chở lực lượng an ninh ở vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát vào ngày 14.2.

Reuters dẫn lời các nhân chứng cho hay tiếng nổ lớn đến mức có thể được nghe cách xa vài km. Phóng viên Mohammad Yunis, người đến hiện trường vài phút sau đó, cho Reuters hay ông thấy nhiều vết máu và bộ phận cơ thể người nằm vương vãi trên đoạn đường dài 100 m.
Một cảnh sát cho báo Greater Kashmir hay khi bị tấn công đoàn xe có khoảng 78 chiếc, chở tổng cộng 2.500 người. Không lâu sau khi vụ tấn công xảy ra, nhóm tay súng Jaish-e-Muhammad ở Pakistan lên tiếng nhận trách nhiệm.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi sau đó viết trên Twitter: “Tôi cực lực lên án vụ tấn công chết người này. Sự hy sinh của các nhân viên an ninh sẽ không vô nghĩa”.
Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Ấn Độ lên tiếng yêu cầu “Pakistan dừng hỗ trợ các phần tử khủng bố và những nhóm khủng bố hoat động từ quốc gia của họ và tháo dỡ cơ sở hạ tầng do các nhóm khủng bố sử dụng để tiến hành tấn công ở nước khác”.
Về phần mình, Bộ Ngoại giao Pakistan gọi vụ tấn công nói trên là vấn đề "quan ngại nghiêm trọng” nhưng nhấn mạnh Islamabad bác bỏ mọi sự ám chỉ của chính phủ và truyền thông rằng vụ Pakistan có liên quan đến vụ việc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.