4 tuổi đã ra chợ bán rau để tìm cha mẹ

28/02/2017 09:04 GMT+7

Trong 5 năm qua, mỗi ngày sau khi tan học, bé Dương Tú Hà ở TP. Đông Quản (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) đều ra chợ bán rau cải không chỉ để kiếm sống mà còn mong được cha mẹ ruột tìm đến, theo Đông Phương nhật báo .

Để được mọi người chú ý và giúp lan truyền thông tin, bé Hà viết lên một bìa giấy cứng bên cạnh chỗ ngồi bán với dòng chữ đầy cảm động: “Ba mẹ yêu mến, ba mẹ có khỏe không? Ba mẹ đã bỏ con lại cho một cụ bà khi con bệnh vào năm 2008. Bây giờ con khỏe rồi, xin ba mẹ đưa con về nhà”.
Theo Đông Phương nhật báo, bé Hà bị cha mẹ bỏ lại cho một người hàng xóm tên Hoàng Mạnh Ích, hiện trên 70 tuổi, khi mới được một tháng tuổi vào năm 2008.
Lúc đó, cha mẹ bé nói với bà Hoàng rằng họ phải trở về quê nhà ở huyện Vấn Xuyên thuộc tỉnh Tứ Xuyên để chăm sóc ba mẹ già đang bệnh. Họ cho biết không thể mang con theo vì bé bệnh nặng và hứa sẽ trở lại trong vòng một tuần.
Vài ngày sau, trận động đất mạnh 7,8 độ Richter xảy ra ở Vấn Xuyên, khiến 69.000 người thiệt mạng và hơn 18.200 người mất tích. Kể từ đó, ba mẹ của bé Hà chưa bao giờ trở lại Đông Quản và cũng không có thông tin gì về họ.

tin liên quan

Thiếu nữ xinh đẹp Thụy Điển hạnh phúc gặp mẹ ruột Việt Nam sau 25 năm
Cô sinh viên Thụy Điển Denise Sandquist (tên khai sinh Trần Thanh Hương) vừa bất ngờ và vô cùng hạnh phúc khi tìm được mẹ ruột của mình vào đúng dịp Giáng sinh 2016, sau 25 năm xa cách. Thanh Niên là tờ báo đầu tiên đăng tải câu chuyện cảm động này với mong muốn mẹ con cô đoàn tụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.