4 người chết vì sập khách sạn cách ly dịch COVID-19 ở Trung Quốc

08/03/2020 12:14 GMT+7

Ít nhất 4 người thiệt mạng sau vụ sập khách sạn được trưng dụng làm cơ sở cách ly dịch COVID-19 ở miền đông Trung Quốc .

Lực lượng cứu hộ đã tìm được 38 người sống sót từ đống đổ nát và có 71 người bị mắc kẹt trong khách sạn bị sập ở thành phố Tuyền Châu (tỉnh Phúc Kiến), theo thông báo của Bộ quản lý tình huống khẩn cấp Trung Quốc ngày 8.3.
Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV trước đó đưa tin 48 người đã được giải cứu trong tổng số 67 người mắc kẹt trong khách sạn bị sập vào ngày 7.3. Hiện chưa rõ còn bao nhiêu người mắc kẹt trong đống đổ nát.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt trong vụ sập khách sạn cách ly COVID-19 ở thành phố Tuyền Châu ngày 7.3

Reuters

Thành phố ven biển Tuyền Châu đã ghi nhận 47 trường hợp nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh COVID-19.
Tờ Nhân dân Nhật báo đưa tin khách sạn bị sập đã được trưng dụng làm cơ sở cách ly những người đã tiếp xúc với các bệnh nhân COVID-19. Hình ảnh từ camera an ninh trên đường phố cho thấy khách sạn mở cửa cách đây 2 năm sụp đổ trong vài giây.

Việt Nam ghi nhận trường hợp thứ 21, số ca nhiễm Covid-19 ngoài Trung Quốc đại lục tăng cao

Theo Tân Hoa xã, tầng một của khách sạn đang được sửa chữa kể từ trước Tết Nguyên đán. Các thợ xây dựng đã gọi cho chủ khách sạn vài phút trước khi tòa nhà bị sập để báo về một cây cột bị biến dạng. Công an đã triệu tập chủ khách sạn để thẩm vấn và tiến hành điều tra.
Đến nay, số ca nhiễm virus gây bệnh COVID-19 ở Trung Quốc đại lục là gần 80.700 và gần 3.600 người tử vong vì dịch này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.