4 máy bay quân sự Trung Quốc bay vào vùng nhận dạng phòng không Đài Loan

Văn Khoa
Văn Khoa
05/01/2021 14:51 GMT+7

Bốn máy bay quân sự Trung Quốc bay vào vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) thuộc phía tây nam Đài Loan vào ngày 4.1, buộc lực lượng phòng vệ Đài Loan huy động khí tài ứng phó.

Thông tin trên được đăng trên website của Cơ quan Phòng vệ Đài Loan (MND). Theo đó, 4 máy bay quân sự Trung Quốc vào ADIZ của Đài Loan hôm 4.1 gồm có máy bay săn ngầm Y-8, máy bay tác chiến điện tử Y-8, ,máy bay do thám Y-8 và máy bay tác chiến điện tử Y-9.
Đáp lại, lực lượng phòng vệ Đài Loan cho nhiều chiến đấu cơ xuất kích, phát cảnh báo qua vô tuyến và bố trí hệ thống tên lửa phòng không theo dõi 4 máy bay quân sự Trung Quốc. Đây là lần thứ 3 kể từ đầu năm Trung Quốc điều máy bay quân sự vào ADIZ của Đài Loan, theo MND.

[VIDEO] Vì sao căng thẳng gia tăng giữa Trung Quốc và Đài Loan?

Trong bài phát biểu nhân dịp năm mới ngày 1.1, lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn nhấn mạnh Đài Loan sẵn sàng có cuộc đối thoại “có ý nghĩa” với Trung Quốc miễn họ sẵn sàng đặt sự đối đầu qua một bên, theo Reuters.
Đáp lại, Văn phòng Sự vụ Đài Loan của Trung Quốc khẳng định không có cách để thay đổi thực tế rằng Đài Loan là một phần của Trung Quốc và việc chính quyền Đài Bắc không chấp nhận thực tế đó là nguyên nhân cốt lõi của các căng thẳng hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.